Thứ bảy, 20/04/2024 12:23 (GMT+7)

Vì sao Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc những ngày qua?

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyên gia cho biết, hiện nay ở Bắc Bộ đang là mùa mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù nên hiện tượng sương mù dày đặc xuất hiện với tần suất nhiều những ngày qua là điều không bất thường.

Những ngày gần đây, Thủ đô Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc khiến nhiều tuyến đường, phố ở thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thuộc Bắc Bộ chìm trong sương mù dày đặc, khiến tầm nhìn xa bị hạn chế, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Đường Thanh Niên mờ mịt vì sương mù.

Trao đổi với VTC News giải hiện tượng này, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện tương sương mù dày đặc xuất hiện những ngày qua ở Bắc Bộ là do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu lệch Đông, tạo ra đới gió Đông Nam ẩm.

"Ở Hoài Đức (Hà Nội) sáng nay ghi nhận sương mù dày đặc, tầm nhìn xa giảm xuống dưới 100m, nhiều nơi tầm nhìn giảm xuống dưới 300-400m", ông Hưởng nói.

Theo ông Hưởng, hiện tượng sương mù dày đặc này sẽ có thể còn tiếp diễn trong 1 đến 2 ngày tới.

"Đến chiều tối 15/2, dự báo một đợi không khí lạnh mạnh tràn về, gió Đông Bắc khô thay thế cho gió Đông Nam ẩm thì hiện tương sương mù sẽ kết thúc", ông Hưởng cho hay.

Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, hiện nay ở Bắc Bộ đang là mùa mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù nên hiện tượng sương mù dày đặc xuất hiện với tần suất nhiều những ngày qua là điều không bất thường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ nay đến ngày 15/2, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục nhiều mây, có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, tầm nhìn hạn chế vào buổi sáng.

Tuy nhiên, sương mù chỉ duy trì vào sáng sớm. Từ nay đến 15/2, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nắng vào trưa chiều với nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ. Dự báo khoảng 16/2, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống nước ta, có thể gây rét đậm.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ cũng duy trì trời nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc đêm nay có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời rét.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) trời cũng nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc những ngày qua?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ