Thứ sáu, 26/04/2024 14:42 (GMT+7)

Tuyết rơi bất thường, nhiều người tử vong ở Afghanistan và Pakistan

MTĐT -  Thứ ba, 14/01/2020 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời tiết mùa đông khắc nghiệt kèm theo mưa lớn và tuyết dày đặc ở 2 quốc gia Pakistan và Afghanistan, đã khiến nhiều người tử vong.

Giới chức Afghanistan cho biết ít nhất 17 người đã tử vong do một đợt rét khắc nghiệt ngày 11/1, trong khi tuyết rơi dày và mưa lớn tiếp tục ảnh hưởng nhiều khu vực của nước này.

Như vậy, số người tử vong do giá rét bất thường ở Afghanistan từ đầu năm đến nay đã lên tới ít nhất 24 người và dự kiến có thể còn tăng do Cơ quan quản lý thiên tai Afghanistan đang tiến hành thống kê con số đầy đủ.

Trong đó, tuyết rơi dày khiến 2 ngôi nhà đổ sập tại tỉnh Herat ở miền Tây đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 8 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Tại nhiều khu vực khác ở Afghanistan, nhiệt độ giảm xuống âm 12 độ C và có mưa tuyết lớn.

Kể từ đầu Năm mới, mưa lớn và tuyết rơi dày đã khiến giao thông trên các tuyến đường huyết mạch của Afghanistan đình trệ, trong đó có hầm Salang kết nối miền Trung với miền Bắc nước này và quốc lộ Kabul-Kandahar.

Pakistan cũng ghi nhận 25 người chết do thời tiết khắc nghiệt, phần lớn là những người sống ở phía tây nam tỉnh Balochistan, Pakistan.

Imran Zarkon, Giám đốc cơ quan quản lý thảm họa ở Balochistan, cho biết, 14 người đã thiệt mạng trong 24 giờ qua, phần lớn là do sập mái nhà bởi tuyết rơi dày.

Một trận tuyết dày đã buộc ngừng hoạt động nhiều tuyến đường cao tốc và một số khu vực trong tỉnh Balochistan bị bao phủ bởi lớp tuyết dày lên tới 15cm.

11 người đã thiệt mạng ở tỉnh miền đông bang Punjab, Pakistan do những cơn mưa lớn làm sập mái nhà.

Tuyết rơi dày và mưa xối xả trút xuống nhiều khu vực ở Pakistan trong những ngày qua đã cắt đứt mạng lưới điện và Internet, cũng như cô lập nhiều tuyến đường.

Theo Cơ quan Khí tượng Pakistan, lượng mưa ở tỉnh Balochistan có nơi đo được lên tới 56 mm. Dự báo, tình hình mưa tuyết sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới ở nhiều khu vực trên cả nước, trong đó có thủ phủ Quetta của tỉnh này.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tuyết rơi bất thường, nhiều người tử vong ở Afghanistan và Pakistan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.