Thứ sáu, 19/04/2024 18:56 (GMT+7)

Trận U22 Việt Nam-U22 Indonesia có thể bị hoãn do siêu bão Kammuri?

MTĐT -  Thứ sáu, 29/11/2019 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo ngày 29/11 cho thấy bão Kammuri sẽ đổ bộ miền trung Philippines với sức gió xấp xỉ 200 km/h. Các thành phố tổ chức SEA Games 30 bị ảnh hưởng, trong đó có cả trận U22 Việt Nam và U22 Indonesia

>>> Xem thêm:

VTV6 trực tiếp bóng đá U22 Việt Nam vs Singapore 19h hôm nay 3/12 ]

Ngày 29/11, Cơ quan dự báo Khí tượng Thủy văn Philippines đưa tin bão Kammuri đã đạt sức gió 140 km/h. Tâm bão trưa cùng ngày cách đảo Luzon (Philippines) dưới 1.400 km. So với 24 giờ trước, bão đã mạnh lên đáng kể.

Bão có xu hướng ít dịch chuyển và liên tục mạnh lên. Sáng 30/11, tâm bão nằm cách đảo Luzon khoảng 1.200 km về phía đông nam với sức gió mạnh đến 145 km/h.

Trong 72 giờ tiếp theo, bão Kammuri hướng vào miền trung Philippines với vận tốc 10-20 km/h và mạnh lên thành siêu bão vào ngày 2/12. Cường độ gió tối đa bão có thể đạt được tương đương cấp 16-17, giật cấp 19. Ngay sau đó, bão suy giảm cấp nhưng vẫn được cảnh báo ở mức rất mạnh.

Bão Kammuri dự kiến mạnh hơn và có thể gây mưa lớn liên tục ở Luzon và phía Đông Visayas, dẫn đến nguy cơ lũ lụt và lở đất trong những ngày tới.

Hình ảnh đường đi của bão Kammuri của cơ quan khí tượng Philippines và Hong Kong cho thấy bão có thể đổ bộ vào đất liền Philippines trong ngày 3/12. 

Hội đồng xử lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia (NDRRMC) cho biết Kammuri một khi đi vào Philippines sẽ gây ra thiệt hại nặng nề cho các công trình có rủi ro cao, những căn nhà lợp mái không chắc chắn, làm ngã đổ cây lớn hoặc các cột điện.

NDRRMC cho rằng bão Kammuri đang di chuyển theo hướng tương tự của các cơn bão trước đây là Reming (2006), từng khiến 734 người chết, và Glenda (2014) làm 106 người thiệt mạng. Trong khi đó, PAGASA dự báo Kammuri có khả năng mạnh lên thành siêu bão.

Theo NDRRMC, Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển Philippines (DSWD) đã chuẩn bị gần 300.000 gói thực phẩm gia đình trên cả nước để sẵn sàng chuyển đến các khu vực bị ảnh hưởng nếu cần thiết.

Giám đốc điều hành NDRRMC, ông Jal Jalad, cho hay: "Chúng ta không thể để cơn bão này có cơ hội hoành hành. Chúng ta hãy tăng cường tất cả các nỗ lực chuẩn bị ở cấp quốc gia, khu vực và địa phương. Chúng tôi cũng khuyến cáo các cư dân có nguy cơ bị ảnh hưởng chuẩn bị khả năng sơ tán và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Hãy rút kinh nghiệm từ những trận bão lịch sử để hợp tác và có sự chuẩn bị tốt hơn".

Cũng nhận định về cơn bão, ông Raymond Ordinario, chuyên gia dự báo thời tiết của Philippines, cơn bão Kammuri có sức gió lớn, có thể quật ngã cây cao hoặc gây thiệt hại cho một số công trình dựng tạm để phục vụ SEA Games 2019. Một số nhà thi đấu được lắp đặt bằng vật liệu nhẹ cũng có thể bị ảnh hưởng, vì thế, để đảm bảo an toàn cho các VĐV, rất có thể một số môn sẽ bị hoãn.

Với các môn thi đấu ngoài trời như bóng đá, khả năng tạm dừng còn cao hơn nhiều. Cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia cũng có thể phải tạm hoãn theo lời của ông Raymond Ordinario. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ do ban tổ chức SEA Games 2019 quyết định. Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào được đưa ra.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30 của Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Trận U22 Việt Nam-U22 Indonesia có thể bị hoãn do siêu bão Kammuri?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...