Thứ bảy, 20/04/2024 19:18 (GMT+7)

Bắc và Trung Bộ nóng nhất kể từ đầu năm

MTĐT -  Chủ nhật, 08/03/2020 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ đón đợt nắng nóng đầu tiên trong năm với nền nhiệt cao nhất có nơi trên 37oC.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (8/3), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông.

Ngày hôm nay, do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp phân tích trên nên ở phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cục bộ có nắng nóng.

Ngày mai (9/3), rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén và dịch dần xuống phía Nam nên nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và một số nơi ở khu vực phía Tây Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. 

Ảnh minh họa.

Tại đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Hà Nội duy trì nền nhiệt ở ngưỡng 32-33 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất tại khu vực kể từ đầu năm 2020. Người dân bắt đầu có cảm giác oi nóng rõ rệt vào giữa trưa.

Tuy nhiên, miền Bắc vẫn chưa chính thức bước vào đợt nắng nóng cao điểm của mùa hè.

Thời kỳ này, nắng nóng có khả năng kéo dài suốt cả ngày nhưng đến tối, nền nhiệt tại các khu vực giảm nhanh xuống ngưỡng 21-23 độ C. Nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch lớn.

Cơ quan khí tượng dự báo những ngày tới, thời tiết miền Bắc biến động liên tục khi đến ngày 10/3, trời lại chuyển rét. Trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp kèm theo thời tiết thay đổi nhanh, người dân cần chủ động giữ gìn sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng dự báo Thời tiết (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết trong tháng 3, miền Bắc tiếp tục đón thêm 2-3 đợt không khí lạnh nữa gây mưa rét cho khu vực. Đây đều là những đợt lạnh ngắn ngày nhưng sẽ tạo ra những hiện tượng thời tiết cực đoan do sự thay đổi nhiệt độ liên tục.

“Xu hướng nhiệt độ cao, sau đó là các đợt không khí lạnh có độ ẩm lớn ảnh hưởng ngắn ngày sẽ gây ra sự xáo trộn không khí mạnh mẽ. Trong tháng 3, khu vực có thể tiếp tục xuất hiện những trận mưa rào và dông, khả năng kèm theo mưa đá như tối 2/3”, ông Năng thông tin.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bắc và Trung Bộ nóng nhất kể từ đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất