Thứ sáu, 29/03/2024 18:59 (GMT+7)

Phái đoàn Việt Nam tham dự COP 24 tại Ba Lan

Thùy Dung -  Thứ năm, 13/12/2018 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/12, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã chủ trì họp đoàn Việt Nam trong Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) diễn ra tại Ba Lan.

Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 24), nhằm xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong khuôn khổ Chương trình Nghị sự thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu (PAWP) và thảo luận cách thức tiến hành tham vấn các Bên để có thể đạt thoả thuận có thể chấp nhận được bởi tất cả các bên.

Tại cuộc họp, đoàn Việt Nam với sự chỉ đạo sát sao của Trưởng Ban công tác Đàm phán về biến đổi khí hậu đã có những đóng góp cụ thể vào nội dung PAWP.

Ông Chu Văn Chuông, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Khung hợp tác Kronivia về nông nghiệp đánh giá về những việc đã thực hiện trong thời gian vừa qua, chia sẻ thông tin kinh nghiệm đặc biệt các Uỷ ban COP, các thể chế tài chính phối hợp và tham dự các phiên nông nghiệp để khuyến cáo và xây dựng những cơ chế tài trợ cho thích ứng nông nghiệp sau này.”

Đồng thời, tại cuộc họp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng ủng hộ tuyên bố về rừng do Ba Lan khởi xướng.

Các thành viên trong đoàn Việt Nam tham dự COP24

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Môi trường - Bộ Giao thông vận tải cho biết thêm: "Từ ngày 1/1/2019 ICAO sẽ tổ chức đo đạc khí thải trong hàng không quốc tế và xây dựng đường cơ sở. IMO cũng đang nghiên cứu về các nhiên liệu sử dụng cho tàu biển, và đề nghị các nước xây dựng kế hoạch ứng phó tại cảng biển."

Kết thúc cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành  đề nghị các thành viên trong Đoàn tiếp tục bám sát các nội dung được phân công và diễn biến Hội nghị để tham gia. Đảm bảo quyền và lợi ích của Việt Nam, đồng thời cũng cần tranh thủ tham gia trao đổi với các đối tác quốc tế về nỗ lực của Việt Nam, kêu gọi các bên cùng hợp tác với Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Song song với đó, các Bộ, ngành căn cứ những thông tin, diễn biến mới nhất tại Hội nghị, cùng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường để có kiến nghị phù hợp với Chính phủ triển khai nghĩa vụ giảm nhẹ phát thải khí nhà kính của Việt Nam từ năm 2021 trở đi và các nghĩa vụ khác do Thoả thuận Paris quy định.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành 

Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Công Thành đã trao đổi thêm với Ngài Wael Aboulmagd (Chủ tịch G77&Trung Quốc), về việc điều phối những ưu tiên của 131 quốc gia đang phát triển, lồng ghép những nội dung ưu tiên của Việt Nam vào nội dung chính thức của cả Nhóm G77&Trung Quốc.

Bạn đang đọc bài viết Phái đoàn Việt Nam tham dự COP 24 tại Ba Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới