Thứ năm, 25/04/2024 00:15 (GMT+7)

Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn lũ

MTĐT -  Thứ hai, 03/09/2018 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lũ nhiều ngày qua đã để lại hậu quả nặng nề cho người dân tại tỉnh Thanh Hóa. Hiện tại, 5 huyện đã nhận được hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ, 3 huyện bị cô lập vẫn đang nỗ lực khắc phục.

Trận mưa lũ trong nhiều ngày qua đã để lại hậu quả nặng nề tại các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa như: Mường Lát, Bá Thước, Cẩm Thủy, Quan Hóa… Nhiều tuyến đê sông, đường giao thông bị chia cắt.

Đặc biệt, vụ sạt sở nghiêm trọng tại xã Tam Trung, huyện Mường Lát đã vùi lấp toàn bộ 1 bản, người dân phải di chuyển đến ở tạm tại Đồn Biên phòng.

Sạt lở nhiều tuyến đường quan trọng tại huyện Mường Lát.

Mưa kéo dài nhiều ngày khiến mực nước tại sông Mã và sông Bưởi dâng cao, gần 11.800 ngôi nhà bị ngập, 362 ngôi nhà bị cuốn trôi, hàng nghìn héc ta hoa màu, ao hồ ngập trong biển nước.

Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng nề do lũ.

Trong đó, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Toàn xã có 140 ngôi nhà bị ảnh hưởng và thiệt hại, 47 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Nhiều công trình tại xã Trung Sơn bị thiệt hại nghiêm trọng sau lũ.

Trước đó, đêm ngày 31/8, trên địa bàn bản Co Me đã xuất hiện lũ lớn trên sông Mã, xảy ra sự cố sạt lở rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Hơn 150 hộ dân được UBND xã Trung Sơn phối hợp với Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn sơ tán khẩn cấp lên các lán, bạt trên các đồi luồng, khu tập thể Công ty vàTrường THCS xã Trung Sơn ở tạm.

Theo lãnh đạo UBND xã Trung Sơn, hiện nay tình trạng lún sụt và sạt lở đất vẫn diễn ra nên các hộ dân tại đây không thể trở về nơi ở cũ.

Đường giao thông tại xã Trung Sơn bị sạt lở nghiêm trọng.

Hiện tại, mực nước tại sông Mã và các con sông khác đã hạ, nước lũ trên các địa phương đã rút. Tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả.

Bộ đội Biên Phòng nỗ lực khắc phục hậu quả sau cơn lũ tại Mường Lát.
Lực Lượng Bộ đội Biên phòng nỗ lực giúp người dân Mường Lát khắc phục hậu quả.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã bước đầu hỗ trợ 30 triệu đồng, hơn 3.300 thùng mì tôm, hơn 1.500 chai nước uống và 200 áo phao cho người dân tại 5 huyện: Thạch Thành, Yên Định, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc và Bá Thước. Đồng thời thăm hỏi các gia đình có người thiệt mạng.

Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục hậu quả tại Quan Hóa.
Người dân tại Quan Hóa khắc phục hậu quả sau lũ.

Huyện Quan Hóa đã thành lập đoàn công tác, thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ lương thực và 1.000.000 đồng/hộ cho các gia đình bị sập nhà. Đối với các tuyến đường sạt lở ắc tách, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương san lấp, đảm bảo đi lại và thông xe vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân.

Lượng thực cứu trọ cho người dân tại xã Trung Sơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 3 huyện: Quan Hóa, Hoa Sơn, Mường Lát do giao thông bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị chia cắt và cô lập hoàn toàn nên vẫn chưa nhận được cứu trợ từ bên ngoài.

Thùy Dung

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành