Thứ sáu, 19/04/2024 11:10 (GMT+7)

Thái Nguyên: Mưa lớn, tường đổ khiến 3 người tử vong

MTĐT -  Thứ ba, 10/09/2019 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đêm 9/9 đến sáng nay, TP Thái Nguyên mưa liên tục khiến nhiều tuyến phố chìm trong nước. Người dân không thể ra đường, một số phải dùng bè để di chuyển.

Theo người dân, các khu vực ngập sâu gồm có đường CMT8, đường Minh Cầu, khu vực Cầu Đán, Tân Long... hệ thống cống thoát nước vẫn hoạt động nhưng không còn hiệu quả với lượng nước đổ về quá lớn.

Hiện đã có một số tuyến đường quân đội phải dùng xuồng di chuyển thay cho ôtô.

Khoảng 4h30 sáng nay, nhóm thợ xây gồm bốn người đang ngủ tại lán tạm ở tổ 5, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên thì bất ngờ bức tường của nhà máy Cơ khí 19/5 ở phía sau lán đổ sập, đè chết ba người, gồm: Ông Nguyễn Việt Tuấn, sinh năm 1974, cư trú tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Ông Tuấn là cai thầu xây dựng. Anh Vàng Văn Thơi, sinh năm 1999; Anh Vàng Văn Lượng, sinh năm 2001 đều trú ở xã Bản Ngò, huyện Sín Mần, tỉnh Hà Giang là thợ xây đã tử vong tại chỗ.

Một người may mắn thoát chết là anh Vàng Văn Viêng, sinh năm 1996 ở xã Bản Ngò, huyện Sín Mần, tỉnh Hà Giang đã kể lại: Nhóm thợ xây chúng tôi đến xây dựng công trình tại địa phương từ ngày 18/7 âm lịch đến nay. Chúng tôi dựng lán dựa vào bức tường để làm chỗ nghỉ, sinh hoạt. Đêm 9/9, trời mưa to, bức tường ngấm nước, bất ngờ đổ sập, đè lên ba người. Tôi nằm ngoài cùng nên may mắn thoát nạn, chạy ra ngoài báo cho chủ nhà là ông Dũng và các đội thợ xây khác đến ứng cứu, nhưng ba nạn nhân xấu số đều không qua khỏi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo TP Thái Nguyên và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu nạn, khám nghiệm hiện trường, đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao về gia đình các nạn nhân để lo hậu sự. Chính quyền TP Thái Nguyên hỗ trợ mỗi nạn nhân gần ba triệu đồng.

Cũng theo phản ánh của nhiều người dân, do bị ngập sâu nên trong sáng nay, 10/9, nhiều trường tiểu học bất ngờ thông báo đến phụ huynh tạm thời cho con nghỉ học. Ngoài ra, nhiều khu phố, tuyến đường ngập lụt cũng tạm thời bị cắt điện để đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và rạng sáng nay, mưa lớn xảy ra ở nhiều tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Trong đó, mưa lớn nhất được ghi nhận xảy ra tập trung tại Thái Nguyên và Bắc Kạn. Đặc biệt, Thái Nguyên là địa phương ghi nhận có nhiều điểm mưa rất to. Theo quan trắc trong khoảng 6 giờ (từ 23 giờ ngày 9.9 cho đến 5 giờ ngày 10.9), mưa tại khu vực sông Cầu (H.Đồng Hỷ) lên tới 248 mm, tại hồ Núi Cốc 150 mm, tại xã Túc Tranh (H.Phú Lương, Thái Nguyên) 151 mm, và tại Điềm Mặc (H Định Hóa, Thái Nguyên) 117 mm.

Ngoài ra, mưa lớn cũng được ghi nhận xảy ra tại H.Yên Minh, Hà Giang, với lượng mưa lên tới 139 mm; tại Kim Quan (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) có mưa 139 mm; tại Yên Thuận (H.Hàm Yên, Tuyên Quang) 122 mm; Thành Công (H.Nguyên Bình, Cao Bằng) có mưa 105 mm; tại Thu Lũm (H.Mường Tè, Lai Châu) có mưa184 mm....

Cũng theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa lớn sẽ khiến khu vực vùng núi các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn và Lai Châu trong ngày hôm nay có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Mưa lớn, tường đổ khiến 3 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?