Thứ bảy, 27/04/2024 05:00 (GMT+7)

Sương mù quang hóa tiếp tục bủa vây TP.HCM

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/9, sương mù quang hóa tiếp tục bao trùm nhiều quận của TP như: quận 1, 2, 3, 4, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận…

Đến trưa, lớp sương mù quang hóa ngày càng dày đặc và có màu trắng đục khiến cho người dân có cảm giác ngột ngạt, khó chịu. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân gây ra hiện tượng mù quang hóa tại TP ngày càng nghiêm trọng là do mật độ dân số quá cao, ô nhiễm từ các hoạt động sản xuất, xây dựng, từ khí thải của các phương tiện tham gia giao thông.

Lớp sương mù quang hóa khiến người dân có cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Ảnh baogiaothong

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, hiện tượng mù quang hóa là một dạng ô nhiễm xảy ra ở tầng đối lưu của khí quyển. Ánh sáng mặt trời phản ứng với các khí thải động cơ, công nghiệp… tạo ra ozone, PAN và aldehit tạo ra hiện tượng này, gây độc hại cho sức khỏe con người.

Sương mù quang hoá xảy ra trên địa bàn TP có tính chu kỳ, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và chất lượng sống người dân. Theo trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường TP.HCM, hiện tượng sương mù quang hóa năm nay có dấu hiệu bất thường. Các năm trước, hiện tượng này chỉ kéo dài 6-7 ngày rồi tan.

Do đó, để tránh những tác hại đến sức khỏe, người dân nên tránh những hoạt động ngoài trời hoặc chỉ tiến hành vào buổi sáng khi mức độ ô nhiễm thấp. Đối với không khí trong nhà, các máy lọc có thể là lựa chọn.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Sương mù quang hóa tiếp tục bủa vây TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới