Thứ bảy, 20/04/2024 05:53 (GMT+7)

Siêu bão Ciara tấn công nhiều nước châu Âu

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão Ciara đổ bộ vào Tây Âu từ ngày 9-10/2, với sức gió mạnh nhất lên tới gần 200 km/h, đã gây ra nhiều thiệt hại cho nhiều nước châu Âu.

Bão Ciara đổ bộ vào Tây Âu từ ngày 9-10/2, với sức gió mạnh nhất lên tới gần 200 km/h, đã gây ra nhiều thiệt hại về vật chất, xáo trộn về sinh hoạt do mất điện, ngập lụt và đình trệ giao thông, đặc biệt là đường không và đường sắt.

Theo TTXVN, các nước bị ảnh hưởng nặng nhất là Anh, Pháp, Na Uy, Đức, Ireland, Bỉ, Hà Lan… Nhiều nước Đông Âu hiện cũng đang bị ảnh hưởng sau khi cơn bão chuyển hướng sang phía Đông.

Bão đã khiến hàng trăm chuyến bay tại các sân bay ở Đức bị hủy, chuyển hướng hoặc chậm chuyến, trong đó ảnh hưởng lớn nhất là sân bay Frankfurt với gần 200 chuyến đến và đi từ sân bay này đã bị hủy. Sân bay Frankfurt dự kiến sẽ hủy thêm khoảng 130 chuyến bay trong ngày 10/2. Đến giữa trưa 10/2, sân bay Düsseldorf báo cáo đã hủy hoặc chuyển hướng 111 chuyến bay. Sân bay Cologne và Bonn cũng báo cáo hủy một số chuyến bay. Nhà điều hành đường sắt quốc gia Deutsche Bahn (DB) cho biết họ sẽ hủy các chuyến tàu đường dài trên toàn quốc do bão.

Cùng với Đức, bão Sabine/Ciara cũng ảnh hưởng tới hàng loạt nước châu Âu khác. Với tốc độ gió lên tới 145 km/h, bão đã quét qua Anh và Ireland.

Tại Anh, đã có hơn 200 cảnh báo lũ lụt sau khi mưa lớn khiến một số dòng sông vỡ bờ. Lượng mưa hơn 150mm trút xuống trong khoảng 24 giờ tại công viên quốc gia Lake District phía Tây Bắc nước Anh đã nhấn chìm một khu vực rộng lớn.

Bão đến nay đã làm hơn 30.000 ngôi nhà ở Anh và khoảng 10.000 ở Ireland mất điện. Tốc độ gió mạnh nhất được ghi nhận là 150km/giờ tại Bologaron, phía Bắc xứ Wales. Hàng chục chuyến bay đã bị hủy và các công ty đường sắt giảm thời gian hoạt động.

Tại Scotland, 3 người đã bị thương khi một mái nhà quán rượu bị sập.

Chính phủ Pháp ngày 10/2, đưa ra mức cảnh báo 2 tại 42 khu vực của đất nước, bao gồm Normandy, Ardennes và Lorraine. Người dân nước này cũng được khuyến cáo tránh xa các khu vực ven biển và rừng cây, một số thành phố đã đóng cửa công viên và đường đi dạo bên bờ biển.

Trong khi đó, Bỉ đã phải hủy khoảng 60 chuyến bay đến và đi từ sân bay Brussels.

Các nhà dự báo thời tiết ở Na Uy đã đưa ra mức cảnh báo đỏ, mức cao nhất đối với một số khu vực phía Nam và phía Tây nước này do lo ngại nguy cơ xuất hiện sóng lớn tại các vùng biển.

Được coi là siêu bão, với độ cảnh báo nguy hiểm tại nhiều vùng ở mức cao thứ hai, nên bão Ciara đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông đường bộ cũng như đường không ở Đức. Hàng loạt trường học đã được thông báo đóng cửa trong ngày đầu tuần 10/2.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Siêu bão Ciara tấn công nhiều nước châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...