Thứ tư, 24/04/2024 14:46 (GMT+7)

Phải 8 ngày nữa huyện đảo Cô Tô mới có điện trở lại

MTĐT -  Thứ sáu, 22/06/2018 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay (22/6) toàn bộ huyện đảo Cô Tô đã bước sang ngày mất điện thứ 6 sau sự cố đường dây điện 22KV bị sét đánh trúng. Theo dự kiến khoảng 8 ngày nữa mới có điện trở lại.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Thanh Tĩnh – Giám đốc Cty Điện lực Quảng Ninh – cho biết đã tìm thấy vị trí cáp điện bị sự cố nằm sâu dưới đáy biển, nhưng nhanh cũng phải 8 ngày nữa Cô Tô mới có điện.

Cụ thể, ông Tĩnh cho biết, sau nhiều ngày nỗ lực trong điều kiện thời tiết, địa hình khó khăn, các cán bộ, nhân viên Cty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được vị trí xảy ra sự cố đối với tuyến cáp điện từ Vân Đồn xuyên biển ra đảo Cô Tô. Vị trí này ở cách đảo Ba Mùn, Vân Đồn khoảng 600m, ở độ sâu khoảng 28m. Đây cũng được xác định là vùng nước chảy rất mạnh và thường xuyên có sóng lớn.

“Chúng tôi lập phương án chi tiết để xử lý sự cố, nhưng vì không có chuyên gia, phương tiện để khắc phục những sự cố như thế này nên đã phải mời một Cty trong miền Nam. Hôm nay, các chuyên gia trong và ngoài nước, cùng xe chở phương tiện, máy móc từ miền Nam ra. Ít nhất phải mất 4 ngày, xe mới ra tới cảng Cái Lân, để từ đây chuyển tiếp xuống tàu chạy ra khu vực đảo Ba Mùn” – ông Tĩnh cho biết.

Đã tìm thấy vị trí cáp điện nhưng phải mất nhiều ngày mới khắc phục xong. 

Mất điện kéo dài lại vào những ngày nắng nóng, người dân Cô Tô điêu đứng khi phải sống trong cảnh mất điện kèm theo mất nước và ảnh hưởng không nhỏ đén ngành du lịch khi Cô Tô đang trong tháng cao điểm về du lịch.

Tại các điểm du lịch phải sử dụng máy phát điện, thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả. Do vậy, lượng xăng dầu tiêu thụ cho máy phát cũng tăng lên nhiều lần. Tuy nhiên, các cây xăng dầu ở Cô Tô chủ yếu là bán lẻ cùng với khó khăn mất điện nên xăng dầu trên huyện đảo lại càng hiếm hơn.

Anh Nguyễn Minh C – chủ một khu nghỉ dưỡng tại Cô Tô trao đổi với báo Dân Sinh cho biết: “Phải sử dụng máy phát 24 giờ, lượng dầu cần dùng chi phí tới hơn 2 triệu mỗi ngày và phải đặt dầu chở từ cảng Vân Đồn vào đảo vì tại Cô Tô hiện cũng khó có thể mua được xăng dầu”.

“Chúng tôi cũng chỉ biết động viên khách thông cảm, sử dụng tiết kiệm điện, ví như điều hòa chỉ sử dụng khi trời oi nóng và mong khách du lịch chia sẻ khó khăn với đảo Cô Tô” anh C. chia sẻ.

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 13h37' ngày 18/6, do mưa sét đã xảy ra sự cố đường dây truyền tải điện 22KV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn.

Sau sự cố xảy ra, đến khoảng 7h ngày 19/6 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo ở huyện Vân Đồn.

Riêng đối với huyện Cô Tô, ngành điện đang tập trung kiểm tra các thiết bị điện, dò tìm điểm sự cố.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phải 8 ngày nữa huyện đảo Cô Tô mới có điện trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.