Thứ bảy, 20/04/2024 02:16 (GMT+7)

Người dân Lào Cai điêu đứng vì trâu bò chết do rét đậm, rét hại

MTĐT -  Thứ bảy, 13/01/2018 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trâu bò ốm, chết rét hàng loạt ở Lào Cai do rét đậm, rét hại kéo dài, nhiệt độ thường xuyên dưới 7 độ C.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh Lào Cai, từ đầu mùa đông cho đến nay, toàn tỉnh đã có gần 200 gia súc chết vì rét. Chỉ tính riêng đợt rét từ ngày 5-11/1/2018, tỉnh có 50 con trâu và 19 con bò bị tử vong vì rét. Trong số đó, đa phần là trâu, bò con dưới 6 tháng tuổi. Ước tính thiệt hại lên tới 1,23 tỷ đồng.

Trong đó, 50 con trâu và 19 con bò bị chết rét, tập trung ở huyện Sa Pa, huyện Si Ma Cai, huyện Văn Bàn và TP Lào Cai. Ước tính, thiệt hại khoảng 1 tỷ 230 triệu đồng. Còn nếu tính từ đầu tháng đến nay, Lào Cai đã có 95 con gia súc bị chết rét.

Nhiều địa phương khác cũng đã ghi nhận hiện trượng gia súc chết rét, như xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là 13 con trâu. Huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) cũng đã có 12 con gia súc bị chết rét.

(Ảnh minh họa: Dân trí)

Ngoài Lào Cai thì Điện Biên và Yên Bái cũng là những tỉnh bị thiệt hại nặng nề khi có hàng chục con trâu, bò chết vì thời tiết thường xuyên xuống dưới 7 độ C. Ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 8/1, không khí lạnh cường độ mạnh tràn về khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ chìm sâu trong rét đậm, rét hại. Nhiệt độ tại vùng cao Lào Cai thường xuyên dưới 7, một số đỉnh núi cao dưới 0 khiến tuyết rơi, băng giá bao phủ.

Dự báo trong những ngày tới, không khí lạnh mạnh và liên tục được tăng cường vẫn còn gây ảnh hưởng cho các tỉnh ở Bắc Bộ. Vì vậy, mong bà con nên sử dụng các biện pháp sưởi ấm cho gia súc như che kín chuồng trại hoặc đốt lửa sửa ấm… nhằm đảm bảo tính mạng cho gia súc và bảo vệ tài sản của chính mình.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Người dân Lào Cai điêu đứng vì trâu bò chết do rét đậm, rét hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...