Thứ sáu, 29/03/2024 14:51 (GMT+7)

Nghệ An: Thầy trò chạy tán loạn trong đêm vì lũ quét bất ngờ

LÊ THÀNH -  Thứ ba, 18/09/2018 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận lũ quét kinh hoàng xảy ra trong đêm 17/9 tại xã miền núi Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, Nghệ An khiến thầy trò tại một trường học chạy toán loạn.

Vào khoảng 23h đêm qua (17/9), trên địa bàn xã Yên Tĩnh xuất hiện mưa lớn. Sau cơn mưa kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ thì bất ngờ xảy ra lũ quét. Lũ quét vào khoảng 0h30 phút nên các em học sinh, thầy cô giáo tại địa phương đã kịp thời di chuyển, rất may không có thương vong. Lũ quét kinh hoàng này đã làm cho điểm trường chính Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Yên Tĩnh và điểm trường Pa Tý (Tiểu học) bị ngập hơn 1,5m.

Lũ quét bất ngờ trong đêm khiến thầy trò trường nội trú huyện Tương Dương phải chạy lũ.

Vi Văn Khiêm - Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương) cho biết: "Tại hai điểm trường nói trên nước dâng lên ngập cao quá, rất may thầy cô, học sinh đã kịp vận chuyển đồ đạc lên tầng hai của ngôi trường nên không thiệt hại là bao. Sáng nay (18/9), phía xã cũng đã xin huyện cho người vào để dọn dẹp trường học để các em được tiếp tục học”.

Sáng nay huyện kết hợp với phòng GD&ĐT huy động hàng trăm cán bộ, công an, huyện đội, đoang thanh niên dọn dẹp bùn đất tại các trường học.

Được biết, sáng nay UBND huyện Tương Dương, Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương, xã Yên Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, công an, huyện đội, đoàn thanh niên tiến hành dọn dẹp bùn đất tại các địa điểm trường học bị ngập để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, thầy cô tiếp tục công tác giảng dạy.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thầy trò chạy tán loạn trong đêm vì lũ quét bất ngờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.