Thứ bảy, 20/04/2024 20:40 (GMT+7)

Ngành giáo dục TP. HCM không tổ chức dã ngoại vì áp thấp nhiệt đới

MTĐT -  Chủ nhật, 18/11/2018 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục-Đào tạo TP HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Hôm nay (18/11), Sở Giáo dục-Đào tạo TP HCM đã gửi thông báo đến các trường về việc khẩn trương triển khai phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Sở Giáo dục-Đào tạo TP HCM yêu cầu các trường học không được chủ quan với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Trong văn bản vừa gửi đi, Sở Giáo dục-Đào tạo TPHCM yêu cầu phòng Giáo dục-Đào tạo 24 quận huyện, các trường phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn phải thận trọng, chuẩn bị kỹ mọi phương án, tránh chủ quan, thiếu sót, bị động trong phòng, tránh, ứng phó với mọi tình huống và giảm thiểu tối đa các thiệt hại do áp thấp nhiệt đới trên biển Đông gây ra trên địa bàn thành phố.

Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố đề nghị các đơn vị thuộc ngành theo dõi chặt chẽ các thông tin về áp thấp nhiệt đới và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi áp thấp đi qua, trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Theo đó, cần có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi áp thấp đi qua. Các đơn vị cũng phải phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh chặt chẽ trong tình huống áp thấp nhiệt đới xảy ra.

Các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học chủ động báo cáo về Sở Giáo dục-Đào tạo và Thường trực UBND các quận, huyện, cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang hoành hành ở phía Nam Biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm mạnh cấp 6, giật cấp 8. Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển hướng về Nam Bộ.

Dự báo đến 7h sáng 19/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Ngành giáo dục TP. HCM không tổ chức dã ngoại vì áp thấp nhiệt đới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất