Thứ sáu, 29/03/2024 14:37 (GMT+7)

Nắng nóng tiếp tục gay gắt, Hà Nội mưa dông vào chiều tối

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự báo thời tiết, hôm nay khu vực Hà Nội trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Chiều và tối có khả năng cao xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, sáng nay (19/7), áp thấp nhiệt đới trên khu vực Đông Bắc Biển Đông đã đi vào phía Nam Đài Loan và suy yếu dần.

Ảnh minh họa.

Hồi 7h, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 22,2 độ Vĩ Bắc; 121,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam Đài Loan. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 7. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của rìa xa phía Tây Nam áp thấp nhiệt đới, ở vùng biển Đông Bắc Biển Đông trong ngày hôm nay còn có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, đây là những thông tin cuối cùng về đợt bão và áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông. Như vậy, cơn bão Danas và áp thấp nhiệt đới đã không ảnh hưởng đến Việt Nam, chỉ gây mưa dông cho cho vùng biển Đông Bắc Biển Đông.

Về tình hình diễn biến thời tiết trong nước, ngày hôm qua (18/7), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Ngày hôm nay, vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Chiều và tối có khả năng cao xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia đưa ra cảnh báo, nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 3.000m nên trong đêm nay và sáng mai (20/7), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30 - 70mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ).

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 25/7 (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Kinh tế & Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng tiếp tục gay gắt, Hà Nội mưa dông vào chiều tối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.