Thứ năm, 28/03/2024 21:26 (GMT+7)

Mưa to kéo dài, TP Thái Nguyên chìm trong biển nước

MTĐT -  Thứ ba, 10/09/2019 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên từ chiều hôm qua đến sáng nay (10/9) tại nhiều địa phương miền Bắc mưa to kéo dài.

Mưa to kéo dài suốt đêm qua (8/9) đến rạng sáng nay (9/9), khiến nhiều khu vực tại TP. Thái Nguyên bị úng ngập, như các tuyến phố Minh Cầu, Lương Ngọc Quyến, Dương Tự Minh, khu Đại Học Thái Nguyên, trước cổng bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cũng đang ngập rất nặng.

"Mưa kiểu này thì Thái Nguyên lại bị chìm trong biển nước nữa thôi. Những lần mưa trước chỉ cần mưa xíu đã không có lối thoát rồi. Hy vọng người dân đối phó kịp thời để không bị thiệt hại về tài sản", chị Nguyễn Thị Thu, một người dân chia sẻ.

Sáng 10/9 nhiều người đã phải nghỉ việc vì không thể ra khỏi nhà được. Xe máy thì bị ngập tới yên xe, ô tô ngập ngang cửa kính, nhiều tuyến đường bị ngập sâu.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên bị ngập nặng. 

Đối với khu vực Hà Nội, từ sáng sớm nay cũng xảy ra mưa to và dông dẫn đến nhiều nơi bị ngập, giao thông bị ùn tắc. 

Nhiều tuyến đường Hà Nội cũng bị ngập trong sáng nay. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên trong ngày và đêm nay (10/9), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ).

Khu vực Hà Nội: Có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa to kéo dài, TP Thái Nguyên chìm trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.