Thứ tư, 17/04/2024 02:53 (GMT+7)

Mưa lũ ở Yên Bái: 14 người chết và mất tích, thiệt hại 10 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 20/07/2018 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Chỉ đạo TW phòng chống thiên tai, tính đến 12h00 ngày 20/7 chỉ tính trên đại bàn tỉnh Yên Bái, mưa lũ đã làm 14 người chết, mất tích, nhiều người bị thương; thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Cụ thể theo thông tin trên VOV,  Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai cho biết: Về người: Có 5 người chết (Yên Bái 03 người chết do sạt lở đất, Thanh Hóa 2 người chết do lũ quét) và 13 người mất tích (Yên Bái 11 người do lũ cuốn, Thanh Hóa 2 người do lũ quét).

Về nhà: 98 nhà bị sập, cuốn trôi (Yên Bái 79, Hòa Bình 01, Thanh Hóa 03, Ngệ An 13, Hà Tĩnh 01).

Về Giao thông tại 1 số tuyến đường tại Yên Bái, Sơn La, Quảng Ninh, thanh Hóa, Nghệ An bị sạt lở.

Mưa lũ tại Yên Bái đã làm 3 người chết do mưa lũ gồm có 1 người ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên và 1 người ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải đều do bị đất đá vùi lấp, 1 người chưa xác định rõ.

11 người bị mất tích ở các huyện Văn Chấn (6 người), Văn Yên (2 người) và Mù Cang Chải (3 người). Ngoài ra, còn có 7 người  ở các huyện Văn Chấn, Trấn Yên bị thương.

Nước dâng tại suối Bản Tủ xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn. Ảnh: Công luận. 

Huyện Văn Yên:

Theo báo Công luận, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 19 và đêm 20/7, trên địa bàn xã Phong Dụ Thượng có mưa to và rất to. Nước ở các sông, suối đầu nguồn, nhất là suối Ngòi Hút đổ về rất lớn. Tính đến 8h sáng nay, nước dâng nhanh đã làm 11 nhà bị trôi, tập trung ở thôn 1 và thôn 4; 4 con trâu bị chết, trôi 1 xe bán tải, 2 ngầm tràn bị hỏng. Hiện, xã đã chỉ đạo hơn 100 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn.

Huyện Mù Cang Chải:

Từ đêm ngày 19/7, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã có mưa to, nước lũ dâng cao tại một số vị trí.

Huyện đã chỉ đạo di dời được 63 hộ dân nằm trong vung nguy hiểm đến nơi an toàn, trong đó xã Nậm Có 53 nhà, xã Cao Phạ 8 nhà và thị trấn Mù Cang Chải 2 nhà. Đường vào xã Nậm Có hiện cũng đang bị chia cắt do nước suối dâng cao. Mưa lớn đã gây sạt lở một số điểm trên tuyến quốc lộ 32 đoạn trên Đèo Khau Phạ, gây ách tắc cục bộ từ đêm ngày 19/7, đến sáng nay đã được khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt.

Hiện, huyện Mù Cang Chải đang tích cực theo dõi tình hình mưa lũ, tuyên truyền vận động người dân di dời đến nơi an toàn, kiên quyết không để người dân lên rừng hay vớt củi tại các khe suối để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng.

Huyện Trấn Yên:

Đêm qua và rạng sáng nay đã xảy ra mưa to, kéo dài trên địa bàn xã Hưng Khánh và các xã các xã Hồng Ca, Hưng Thịnh, Lương Thịnh gây lũ trên các ngòi suối gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 37 và nhiều nhà dân bị ảnh hưởng.

Nước dâng cao làm ngập một số cầu, tràn trên các tuyến giao thông nông thôn. Từ sáng sớm nay, ngầm tràn qua Khe Lếch tại Km 38+200 trên quốc lộ 32 ngập gần 1 mét gây ách tắc giao thông. Đến 9 giờ sáng nay nước xuống dần, xe tải đã có thể đi qua được.

Cũng đến thời điểm 9 giờ sáng, xã Hưng Khánh có 27 nhà ở tất cả các thôn bị ta luy sạt lở vào nhà, 4 nhà ở thôn 1, thôn 3, thôn 5 và thôn 11 bị sập đổ. Lãnh đạo xã Hưng Khánh đã huy động lực lượng tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục sạt lở và di dân khỏi nơi nguy hiểm.

Ảnh: PhapluatPlus. 

Huyện Văn Chấn

Tính đến 8h ngày 20/7 mưa lớn diện rộng đã làm sập và cuốn trôi hoàn toàn 11 ngôi nhà của nhân dân trên địa bàn huyện. Mưa lũ cũng bồi lấp và gây ngập lụt 25 ngôi nhà của nhân dân An Lương, ngập  úng cục bộ hàng trăm ha lúa và hoa màu và khiến hàng trăm hộ gia đình phải sơ tán người và tài sản. Ngoài ra mưa lũ cũng khiến 1 người bi thương và 5 người ở xã Sơn Lương bị mất liên lạc.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Văn Chấn đã thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra, nắm bắt tình hình và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại. Huyện đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân di dời tài sản, dọn dẹp vật liệu đổ nát và bố trí nơi ăn, nghỉ cho các gia đình phải sơ tán sinh hoạt tạm thời.

Ảnh: Zing. 

Còn theo ANTĐ, trên địa bàn TP Yên Bái, nước sông Hồng cũng đã lên mức trên báo động 3 là 1m. Mưa to kéo dài đã gây ngập úng lớn, chia cắt nhiều thôn, tổ, hộ gia đình. Hiện tại có trên 2.500 hộ bị ảnh hưởng đã phải di dời tạm thời để đảm bảo an toàn; trên 300 ha lúa, hoa màu, ao cá của 17/17 xã, phường bị ngập úng.

Hiện nay, công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do mưa lớn vẫn dội xuống, nước lũ ùn ùn đổ về. Tuy nhiên, tỉnh đang huy động lực lượng 4 tại chỗ, chưa nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang trên địa bàn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ ở Yên Bái: 14 người chết và mất tích, thiệt hại 10 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.