Thứ ba, 23/04/2024 19:33 (GMT+7)

Mưa lũ ở Nam Á, số người thiệt mạng liên tục tăng

MTĐT -  Thứ ba, 23/07/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến ngày 22/7, số người thiệt mạng do lũ lụt nghiêm trọng ở Ấn Độ, Nepal và Bangladesh đã tăng lên trên 300 người.

Theo TTXVN, đến nay, mưa bắt đầu ngớt và mực nước lũ rút dần tại một số khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Mưa lớn khiến các con sông tràn bờ đã gây ngập lụt trên diện rộng ở miền Đông Ấn Độ trong hơn một tuần qua. Giới chức Ấn Độ cho biết, tính đến thời điểm này, tổng cộng 102 người ở bang Bihar đã thiệt mạng, tăng 35 người so với con số thống kê của chính phủ trước đó 4 ngày.

Trong khi đó, tại bang Assam gần biên giới Bangladesh, lũ lụt đã khiến hàng triệu người phải sơ tán và hơn 60 người thiệt mạng. Tại bang Uttar Pradesh, bang đông dân nhất ở miền Bắc Ấn Độ, ít nhất 32 người đã thiệt mạng trong ngày 21/7 do bị sét đánh trúng.

“Mưa lớn ở Bangladesh đã làm chết hơn 47 người trong 2 tuần qua và ít nhất 120 người mất tích và có thể đã thiệt mạng sau lũ lụt nghiêm trọng và lở đất ở hầu hết miền núi Nepal”, chính quyền hai nước cho biết.

Các khu vực của Pakistan cũng đã bị ngập lụt.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Banglades. Ảnh: Reuters

Tại Bangladesh, ít nhất 700.000 người đã phải sơ tán.

Những trường hợp thiệt mạng do lũ lụt trong khu vực tăng nhiều hơn gấp 2 lần trong 5 ngày qua.

“Ít nhất 5 quận ở miền Trung Bangladesh có nguy cơ bị ngập lụt, khi mực nước của hai con sông vẫn đang dâng cao”, một quan chức tại Ủy ban Phát triển Nước Bangladesh nói với Reuters.

Các nhà chức trách đang đấu tranh để cung cấp hàng cứu trợ cho những người bị cô lập.

“Chúng tôi có đủ hàng cứu trợ nhưng vấn đề chính là cách tiếp cận với người dân. Chúng tôi không có cơ sở giao thông đầy đủ để di chuyển đến các khu vực sâu dưới nước” - Phó Ủy viên huyện Bogra của Bangladesh Foyez Ahmed cho biết.

Cơ quan khí tượng của Ấn Độ (IMD) vào ngày 22/7 dự báo mưa lớn ở 4 trong số 14 quận của bang Kerala, miền Nam nước này.

Hồi năm ngoái, Kerala đã phải đối mặt với trận lụt tồi tệ nhất trong khoảng một thế kỷ, với mưa lớn và lở đất làm chết gần 500 người, phá hủy nhà cửa và quét sạch các trang trại.

Mưa trong mùa mưa đã tạo ra 75% lượng mưa hàng năm của Ấn Độ và phân phối không đều.

IMD cho biết Ấn Độ đã nhận lượng mưa nhiều hơn đáng kể so với một số khu vực ở đồng bằng - nơi thiếu hụt tới 60% lượng mưa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ ở Nam Á, số người thiệt mạng liên tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới