Thứ bảy, 20/04/2024 09:00 (GMT+7)

Mưa lũ ở Ấn Độ, hàng trăm người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2019 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn gió mùa ở Ấn Độ đã gây ra những trận lở đất và lũ lụt tàn khốc khiến hơn 178 người thiệt mạng.

Theo đến ngày 11/8, lũ lụt và lở đất trong tuần qua ở các bang miền Nam và miền Tây Ấn Độ đã khiến ít nhất 178 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn người phải sơ tán tới các lều trú ẩn tạm thời.

4 bang bị ảnh hưởng nặng nhất là Maharashtra, Karnataka, Kerala và Gujarat. Mưa lớn cũng ảnh hưởng tới giao thông trong khu vực, làm ngắt quãng kết nối đường sắt và hàng không.

Các lực lượng vũ trang Ấn Độ đã triển khai khoảng 3.000 người và nhiều trang thiết bị, trong đó có cả trực thăng để giúp đối phó với lũ lụt và các hoạt động cứu hộ ở 4 bang bị ảnh hưởng.

Các lực lượng cứu hộ ở Sangli, bang Maharashtra. Ảnh: Daily Mail.

Thời tiết xấu và cơ sở hạ tầng bị hư hại làm ảnh hưởng tới các nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ. Các binh sỹ từ các lực lượng bộ binh, hải quân và không quân đã được điều động đến các khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Số thương vong vì lũ lụt tại bang Karnataka lân cận cũng gia tăng. Ít nhất 34 người đã được xác định thiệt mạng vì lũ, 14 người mất tích, trong khi 300.000 người đã phải sơ tán đến trú tạm ở 1.100 trại tị nạn.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Ấn Độ.

Quan chức bang Karnataka cho biết mưa đã ngớt ở bang Maharashtra ở thượng nguồn, nhưng nhiều hồ chứa nước đều đã đầy kỷ lục và sẽ phải được mở xả.

Quan chức trên nhấn mạnh: "Đây là tình huống chưa từng xảy ra. Chúng tôi hy vọng dòng chảy sẽ giảm trong 4-5 ngày tới nếu không còn mưa." Tại Maharashtra, ít nhất 27 người đã thiệt mạng.

Một số thị trấn quan trọng của bang đã ngập trong nước vài ngày nay. Trong khi đó, tại bang Gujarat đã xảy ra nhiều tai nạn liên quan đến mưa lớn, làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ ở Ấn Độ, hàng trăm người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...