Thứ bảy, 27/04/2024 02:58 (GMT+7)

Mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng ở Cao Bằng

MTĐT -  Thứ tư, 21/03/2018 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra hôm 19/3 trên địa bàn huyện Hà Quảng (Cao Bằng) gây thiệt hại lên tới trên 1,2 tỷ đồng.

Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hà Quảng (Cao Bằng) cho biết, trận mưa đá, kèm theo gió lốc bất ngờ xảy ra hôm 19/3 đã làm hư hỏng nhiều nhà cửa và gây thiệt hại lớn về hoa màu cho bà con. Ước tính thiệt hại ban đầu lên tới trên 1,2 tỷ đồng.

Theo thống kê ban đầu, trận mưa đá kèm giông lốc đã xảy ra 9/19 xã, thị trấn của huyện Hà Quảng là: Sóc Hà, Trường Hà, Quý Quân, Mã Ba, Nà Sác, Kéo Yên, Phù Ngọc, Hạ Thôn và thị trấn Xuân Hòa.

Những hạt mưa đá có kích thước bằng đầu ngón tay, mặc dù không gây thiệt hại về người song mưa đá xảy ra bất ngờ nên đã làm thủng mái nhà của nhiều hộ dân, vùi dập nhiều diện tích hoa màu, rau quả và một số hạng mục công trình phúc lợi.

Mưa đá xảy ra trên địa bàn huyện Hà Quảng (Cao Bằng) hôm 19/3. Ảnh: Dân Việt.

Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hà Quảng đã nhanh chóng thành lập đoàn công tác đến các xã, xóm bị thiệt hại để nắm tình hình và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương lên phương án rà soát toàn bộ thiệt hại do trận mưa đá kèm giông lốc gây ra, để kịp thời hỗ trợ nhân dân. Đồng thời, huy động các nguồn lực tại địa phương, động viên nhân dân khắc phục khó khăn, sửa chữa nhà cửa, chăm sóc diện tích cây trồng bị ảnh hưởng.

Những ngày qua, nhiều địa phương tại miền Bắc cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa đá và dông lốc. 

Trong rạng sáng 18/3, trên địa phàn TP Bắc Kạn cũng có một trận mưa đá lớn kèm theo dông lốc gây thiệt hại lớn về hoa màu và hư hỏng nhiều ngôi nhà bị lật và tốc mái, một số ngôi nhà bị ngập úng cục bộ. Bên cạnh đó, nhiều cây xanh, cột điện, tường rào trên địa bàn thành phố bị gãy đổ.

Trận mưa đá xảy ra rạng sáng 18/3 đã làm TP Bắc Kạn tan hoang trong tích tắc. Ảnh: VNE.

Cũng trong hồi đầu tháng này, tại tỉnh Lào Cai, Hà Giang cũng xuất hiện những trận mưa đá kèm dông lốc gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết năm nay tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn  khuyến cáo: người dân nên theo dõi các các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có các biện pháp phòng chống thiên tai một cách hiệu quả.

Tổng hợp theo (Dân Việt, MT&CS)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng ở Cao Bằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới