Thứ năm, 18/04/2024 16:36 (GMT+7)

'Mù khô' nguy hiểm đến sức khỏe như thế nào?

MTĐT -  Thứ bảy, 20/01/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bụi bẩn trong không khí kết hợp với nhiệt độ thấp dẫn đến hiện tượng mù khô. Mù khô tiếp tục bủa vây vào sáng sớm nay, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Pháp luật TP.HCM đưa tin, nhiều ngày qua, hiện tượng mù khô (hay còn gọi là mù quang hóa) xuất hiện gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Nhiều người khi ra đường đã phải bịt kín bằng nhiều lớp khẩu trang để tránh gây hại cho sức khỏe.

Theo ghi nhận đến sáng nay, hiện tượng này vận tiếp tục xuất hiện. Đến khoảng 7 giờ 30 phút dù đã có nắng lên nhưng bầu không khí vẫn có màu trắng đục.

Báo điện tử vtv cho biết, người dân, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ có thai và người lớn tuổi nên hạn chế ra ngoài và tham gia giao thông trong điều kiện có nhiều mù quang hóa như vậy. Đây là khuyến cáo của Trung tâm Quan trắc môi trường TP.HCM.

Hiện tượng mù khô thường xuấthiện lâu hơn ở nơi có nước và bất kỳ thời điểm nào trong ngày

Hiện tượng mù khô này có tính chất chu kỳ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân. Nguyên nhân của tình trạng này là do mật độ đô thị cao, phương tiện giao thông đông đúc. Ngoài ra, TP.HCM đang phải tiếp nhận thêm ô nhiễm không khí từ các khu công nghiệp ở hai tỉnh Đồng Nai, Bình Dương khuếch tán theo hướng gió.

Hiện tượng mù khô xuất hiện trên địa bàn TP.HCM với tính chu kỳ, lặp đi lặp lại và cho rằng phải đến tuần sau mới có kết quả quan trắc chính thức về chất lượng môi trường không khí bị ô nhiễm ra sao.

Báo điện tử một thế giới cho biết, trong thời gian này nhiệt độ tại TP.HCM xuống thấp hơn so với trước. Cùng với đó, thành phố luôn có mật độ xe cộ rất cao, khí thải luôn ở mức lớn. Đây là nguồn bụi bẩn, sau khi kết hợp với không khí lạnh và độ ẩm trong không khí, hiện tượng mù khô hình thành.

Một dấu hiệu dễ nhận biết giữa sương mù và mù khô là: Sương mù kèm theo những hạt nước li ti, xuất hiện vào buổi sáng sớm và nhanh chóng biến mất khi mặt trời lên cao, nền nhiệt tăng. Ngược lại, mù khô không hề có những hạt nước li ti và có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào trong ngày chứ không riêng gì buổi sáng.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết 'Mù khô' nguy hiểm đến sức khỏe như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.