Thứ sáu, 19/04/2024 15:47 (GMT+7)

Miền Bắc rét đỉnh điểm, nhiều nơi dưới 10 độ C

MTĐT -  Thứ bảy, 29/12/2018 12:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 29/12 đến 31/12, khi đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc đạt đỉnh điểm, vùng núi cao xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sau khi ảnh hưởng đến hầu hết Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh hơn và mở rộng ảnh hưởng ra toàn Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3-4/1/2019. Từ nay đến ngày 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đợt không khí lạnh này mạnh nhất mùa đông năm nay và có thể so sánh với những đợt kỷ lục của các năm trước. Xấp xỉ gần bằng với đợt rét đậm rét hại ở khu vực Bắc Bộ trong năm 2008. Điều đáng ngại là khả năng băng giá sẽ kéo dài nhiều ngày tại khu vực đèo Ô Quy Hồ, Pha Đin, Sa Pa...., nguy cơ ảnh hưởng đến nông nghiệp, cây trồng vật nuôi và sức khỏe con người, nhất là các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Một số khu vực núi cao sáng nay nhiệt độ xuống thấp là Đồng Văn (Hà Giang) 6; Sa Pa (Lào Cai), Trùng Khánh (Cao Bằng), Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 7; Ngân Sơn (Bắc Kạn) 8; Pha Đin (Điện Biên), Mộc Châu (Sơn La) 9 độ C. Đây là mức nhiệt đo trong lều khí tượng, cách mặt đất khoảng 2 m và có mái che. Nhiệt độ ngoài trời có thể thấp hơn 1-2 độ.

Khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 10 độ C vào ngày và đêm 29, 30. Những ngày tiếp theo sẽ rét đậm, rét hại nhưng khô ráo hơn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên đêm nay và ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa rất to, lượng mưa trong ngày khá cao, nhất là khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên, có thể tới 150 mm. Tuy nhiên lượng mưa phổ biến không đồng đều, có nơi ít hơn.

Ngoài ra, Nam Trung Bộ đang chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió đông nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa to. Những ngày đầu tháng 1/2019, mưa ở Nam Trung bộ sẽ giảm bớt so với thời kỳ đầu.

Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ. Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ.

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc rét đỉnh điểm, nhiều nơi dưới 10 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo congly.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.