Thứ sáu, 29/03/2024 05:09 (GMT+7)

Lễ công bố thể lệ cuộc thi thiết kế nhà ở an toàn khu vực ven biển

MTĐT -  Thứ ba, 10/09/2019 17:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi hướng tới các thiết kế khả thi cho các ngôi nhà an toàn, khu dân cư, cộng đồng có thể chống chịu tốt hơn với bão lụt, có tích hợp các giải pháp kỹ thuật thông minh, phù hợp với văn hóa.

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Xây dựng công bố thể lệ cuộc thi “Thiết kế nhà ở an toàn - cộng đồng bền vững với biến đổi khí hậu khu vực ven biển”.

Cuộc thi hướng tới các thiết kế khả thi cho các ngôi nhà an toàn, khu dân cư, cộng đồng có thể chống chịu tốt hơn với bão lụt, có tích hợp các giải pháp kỹ thuật thông minh, phù hợp với văn hóa, đặc trưng vùng miền lãnh thổ.

Cuộc thi sẽ được trao giải vào giữa tháng 11 năm 2019. Tất cả các bài dự thi sẽ được nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức. Ban tổ chức sẽ trao giải cho 6 tác phẩm thiết kế xuất sắc nhất của 3 hạng mục chính gồm: Nhà ở an toàn chống chịu bão lụt chi phí thấp; Nhà ở nhiều lợi ích thích ứng với biến đổi khí hậu; và điểm dân cư khu vực ven biển có khả năng chống chịu thiên tai, bão lụt.

Công dân Việt Nam không phân biệt giới tính, hiện đang hành nghề xây dựng, thiết kế, kiến trúc, và sinh viên Việt Nam các ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng dân dụng đều có thể nộp bài dự thi.

Ban giám khảo gồm đại diện UNDP tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng và các nhà chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan.

Ngôi nhà được coi là tài sản có giá trị nhất của người dân, cộng đồng nhưng cũng lại là đối tượng dễ bị tổn thương trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng. Chỉ tính riêng trong năm 2018, hơn 31.000 ngôi nhà ở Việt Nam đã bị ngập và hư hỏng do thiên tai gây ra.

Cuộc thi này là một sáng kiến của dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ. Cuộc thi được thực hiện với sự phối hợp của Viện kiến trúc quốc gia Việt Nam.

Thông tin về cuộc thi được đăng tải trên trang: http://gcfundp-coastalresilience.com.vn/ và fanpage: https://www.facebook.com/vungvenbienvabiendoikhihau/

Thời gian: 8h30 thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2019

Tại:  Hội trường tầng 3, Viện Kiến trúc Quốc gia

Số 389 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại liên hệ đăng ký: (Ms. Trang) 098 8012 486.

Bạn đang đọc bài viết Lễ công bố thể lệ cuộc thi thiết kế nhà ở an toàn khu vực ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.