Thứ sáu, 29/03/2024 18:23 (GMT+7)

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa đèo Ô Quy Hồ và SaPa

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2018 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nhiệt độ giảm sâu tại vùng núi, đến sáng nay tại đèo Ô Quy Hồ và SaPa (Lào Cai) bắt đầu có tuyết rơi.

Đêm qua và sáng nay, khối không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì tình trạng nhiều mây, nền nhiệt cao nhất trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ chỉ từ 13-15 độ.

Theo dự báo, đêm nay nền nhiệt ở các tỉnh vùng đồng bằng giảm xuống còn 8-10 độ, còn tại các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn từ 5-8 độ.

Nhất là ở những nơi núi cao như Mẫu Sơn, Sapa hay Pha Đin nhiệt độ xuống dưới 3 độ. Sáng nay (31/1), nhiều nơi đã xuất hiện băng giá.

Sáng nay tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ (tỉnh Lào Cai) đã có tuyết rơi. 

Sáng nay tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ (tỉnh Lào Cai) đã có tuyết rơi. Ông Trần Ngọc Sơn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin này và cho biết, trước mắt đã đề nghị lực lượng CSGT không cho xe tải, xe tải trọng lớn qua đèo. Ngoài ra, Ban ATGT cũng đề nghị lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo đối với các phương tiện có ý định đi qua đèo Ô Quy Hồ.

Trong khi đó, nhiều du khách leo lên đỉnh Fansipan cũng cho biết, bất ngờ chứng kiến tuyết rơi. Ban đầu bông tuyết thưa, sau dày hơn. Khoảng 20 phút, tuyết lan đến khu vực đèo Ô Quý Hồ ở độ cao 2.000m.

Thác Bạc (Sapa) tuyết rơi trắng xóa đầy đường.

Tuyết rơi liên tục, đến 10h sáng đã phủ một lớp dày 2-3cm xuống mặt đất, mái nhà và có dấu hiệu lan rộng xuống thị trấn Sa Pa (cao 1.600m). Rất nhiều du khách từ thị trấn đang đổ lên các điểm cao hơn để quan sát tuyết.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Lào Cai xác nhận khoảng 8h sáng nay, tuyết bắt đầu rơi ở khu vực thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ. Sa Pa đang rét hại nặng, nhiệt độ khoảng 1 độ C.

Đây là lần thứ hai trong mùa đông 2017-2018 huyện Sa Pa có tuyết. Lần đầu ngày 9/12/2017, tuyết rơi ở đỉnh Fansipan, nhưng vào đêm và rạng sáng nên ít người biết. Ngày 12/1/2018, tuyết rơi ở đỉnh Fansipan nhưng chỉ trong vài phút.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cho hay, khoảng ngày 2/2 không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại; đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 5/2, vùng núi cao có băng giá.

Một số hình ảnh tuyết rơi tại đèo Ô Quy Hồ:

P.V(tổng hợp)

Ảnh: Nhiều nguồn

Bạn đang đọc bài viết Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa đèo Ô Quy Hồ và SaPa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới