Thứ năm, 28/03/2024 15:46 (GMT+7)

Hơn 4.100 dân ven biển Sài Gòn sơ tán tránh bão Usagi

MTĐT -  Thứ bảy, 24/11/2018 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ bão dự báo đổ bộ, người dân Cần Giờ được sơ tán bằng xe buýt đến các điểm trường, đồn biên phòng để đảm bảo an toàn.

Sáng 24/11, UBND huyện Cần Giờ (TP HCM) sơ tán hơn 4.100 dân tránh bão Usagi. Đây là những hộ dân sống ven biển, khu nhà tạm bợ và những người trên tàu tránh bão. Riêng người dân xã đảo Thạnh An được sơ tán ở tại đảo, không phải vào thị trấn Cần Thạnh như mọi năm.
Lãnh đạo huyện này cho biết, trên địa bàn có hơn 400 căn nhà đã được gia cố chằng chống cùng hơn 1.000 tàu, thuyền, phương tiện đánh bắt hải sản cũng đã đeo nậu vào bờ an toàn.

Lúc 7h, trong điều kiện thời tiết mưa gió, các cán bộ ở thị trấn Cần Thạnh chia thành nhiều tổ, đội đến từng khu vực vận động người dân đến nơi tránh bão. Đội dân phòng mang theo loa để kêu gọi các hộ dân trên tàu thuyền phải vào bờ.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Trưởng khu phố Hưng Thạnh (thị trấn Cần Thạnh) thuyết phục gia đình bà Chiếu đi trú bão. "Mỗi lần bão đổ bộ, bà con còn chủ quan, thuyết phục không đi. Với người già, chúng tôi phải dìu đi. Trường hợp ngoan cố, phải mời công an lập biên bản xử phạt, cưỡng chế theo đúng quy định", ông nói.

Gia đình bà Hà Thị Bầu (khu phố Hưng Thạnh) sửa soạn đồ dùng cá nhân để đến điểm tránh bão. Đây là gia đình cuối cùng trong khu phố chịu đi sơ tán.

Sức khỏe yếu, bà Bầu (81 tuổi) được các cán bộ khu phố Hưng Thạnh tới tận nhà chở bằng xe máy đến điểm trường mầm non tránh bão, cách đó khoảng 2 km.

Chính quyền đã huy động hàng chục xe buýt để đưa người dân đến các trường học kiên cố, đồn biên phòng. "Nghe bão về tôi lo quá. Cầu mong nhà cửa an toàn, không ai bị nạn", bà Châu Ngọc Nga (ấp Phong Thạnh) nói.

Đến 9h, công tác sơ tán các hộ dân đến nơi an toàn cơ bản hoàn tất.
Người dân được bố trí ăn nghỉ tại điểm trường mầm non và THCS Cần Thạnh.

"Gia đình tôi sơ tán đến đây lúc 7h. Hôm qua cả nhà phải lo chằng chống nhà cửa, cũng may mà tôi kịp mang theo chiếc đài để nghe thông tin bão đổ bộ đêm nay", ông Nguyễn Văn Đẹp (64 tuổi) chia sẻ.

Gia đình bà Trần Thi Nhồi (ấp Giồng Ao) có cả thảy 8 người, gồm các con và các cháu đến nơi trú bão. "Bão về cập rập, tôi chỉ kịp mang theo chăn mền, sữa cho mấy cháu uống", bà Nhồi, nói.

"Nhà cửa yếu nên năm nào hai mẹ con cũng đi tránh bão, có ông xã ở nhà giữ nhà. Bão tan thì mới về", chị Trương Thị Kim Loan nói, vừa bế con gái 3 tuổi bị khuyết tật bẩm sinh.

Thời tiết tại Cần Giờ sáng nay âm u kèm mưa lạnh, trong phòng trú bão, bé Nguyễn Anh Thư (2 tuổi) được chị gái mặc áo ấm.

Lo ngại bão đổ bộ, dọc các tuyến đường, nơi công cộng sáng nay, các công nhân môi trường Cần Giờ tỉa bớt các những tán cây gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, TP HCM chiều và đêm nay được dự báo mưa rất to (200-250 mm), có giông và lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 6-7.

Dự báo của đài Hong Kong xác định tâm bão Usagi sẽ đi vào vùng biển Vũng Tàu, Cần Giờ rồi vào đất liền khu vực giáp ranh giữa Long An và TP HCM.

Đường đi của bão Usagi dịch chuyển xuống phía Nam.

TheoVnexpress

Bạn đang đọc bài viết Hơn 4.100 dân ven biển Sài Gòn sơ tán tránh bão Usagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.