Thứ năm, 18/04/2024 19:52 (GMT+7)

Hậu Giang: Ban hành kế hoạch phòng, chống hạn hán và xâm nhập mặn

MTĐT -  Thứ hai, 11/02/2019 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành kế hoạch phòng, chống hạn và xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo nguồn nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho người dân,

Theo đó, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh cần thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tích trữ nước ngọt để đảm bảo đủ nước sinh hoạt trong mùa hạn, mặn năm 2019.

Đồng thời, kiện toàn bộ máy tổ chức phòng, chống hạn và xâm nhập mặn ở các địa phương trên cơ sở lấy ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, huyện, thị xã, thành phố làm nòng cốt. Tập trung toàn bộ các nguồn lực, chỉ đạo các đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân ra sức phòng, chống hạn và xâm nhập mặn có hiệu quả.

UBND tỉnh Hậu Giang ban hành kế hoạch phòng, chống hạn và xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn

 UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị, cán bộ chuyên môn cần triển khai công tác khảo sát những vùng bị hạn, mặn và thường xuyên cập nhật, báo cáo số liệu; kiểm tra, rà soát và có kế hoạch sửa chữa ngay tất cả các hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn, mặn đảm bảo đủ nước sinh hoạt cho vùng hạn, mặn.

Bên cạnh đó, các địa phương cần phải rà soát, kiểm tra và nâng cấp, sửa chữa hệ thống đê bao, trạm bơm điện,… nhằm trữ nước ngọt trên đồng, ngăn nước mặn xâm nhập lên đồng, bảo vệ tốt cho lúa Đông xuân 2018 - 2019 và Hè thu 2019.

Đặc biệt, khi độ mặn ngoài sông, kênh chính đạt mức 1,5%o, sẽ xây dựng các đập thời vụ cải tiến và đắp đập thời vụ để ngăn tất cả các dòng kênh chảy vào đồng tại các khu vực bị nhiễm mặn.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Ban hành kế hoạch phòng, chống hạn hán và xâm nhập mặn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.