Thứ bảy, 20/04/2024 21:42 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 3/7: Bắc Trung Bộ có mưa dông trên diện rộng

MTĐT -  Thứ sáu, 03/07/2020 06:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết ngày 3/7, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m tiếp tục hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 04/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hôm nay và ngày mai 04/7, ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm).

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến khoảng ngày 04/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 3/7:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ .

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất : phía Bắc 32-35 độ, phía Nam 34-37 độ

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, phía Bắc 33-36 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Ninh Thuận và Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng miền Đông Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 3/7: Bắc Trung Bộ có mưa dông trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất