Thứ năm, 28/03/2024 22:34 (GMT+7)

Đợt rét đậm miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

MTĐT -  Chủ nhật, 16/02/2020 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa rét sẽ duy trì tại Bắc Bộ đến hết ngày 18/2. Từ 19/2, nền nhiệt bắt đầu tăng trở lại gây ra hiện tượng sương mù, trưa và chiều trời nắng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, chiều nay (16/2),  không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Dự báo, tối và đêm nay (16/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Tại các khu vực núi cao, nền nhiệt xuống thấp nhất dưới ngưỡng 5 độ C. Rét đậm rét hại sâu có thể gây ra hiện tượng băng giá, sương muối.

Khu vực Hà Nội: Không mưa. Trời rét.

Theo dự báo, trạng thái mưa rét sẽ duy trì tại Bắc Bộ đến hết ngày 18/2. Từ 19/2, nền nhiệt bắt đầu tăng trở lại gây ra hiện tượng sương mù, trưa và chiều trời nắng.

Vào cuối tháng 2 và nửa đầu tháng 3, miền Bắc tiếp tục đón thêm những đợt rét đậm, rét hại nhưng không kéo dài. Nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm hơn trung bình tại các tỉnh Tây Bắc Bộ và Trung Bộ.

Còn các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trở vào Nam Bộ thuận lợi hơn khi thời tiết phổ biến không mưa, ngày nắng. Nền nhiệt duy trì ổn định trong ngưỡng 24-33 độ C, các tỉnh ven biển miền Trung nhiệt độ thấp hơn.

Bạn đang đọc bài viết Đợt rét đậm miền Bắc kéo dài đến bao giờ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.