Thứ năm, 28/03/2024 16:37 (GMT+7)

Đồng Tháp: Thiệt hại gần 11 tỷ đồng vì sạt lở

MTĐT -  Thứ hai, 01/10/2018 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp thời gian qua diễn biến phức tạp gây thiệt hại về tài sản gần 11 tỷ đồng, ảnh hướng lớn đến đời sống và mùa màng của người dân.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Đồng Tháp cho biết: toàn tỉnh Đồng Tháp có gần 6.000 hộ dân sống trong vành đai có nguy cơ sạt lở. Trong khi từ đầu năm 2018 đến nay đã có 20 xã, phường, thị trấn… xảy ra sạt lở với tổng chiều dài khoảng 25km, diện tích đất bị mất do sạt lở gần 5ha, thiệt hại về tài sản do sạt lở gây ra gần 11 tỷ đồng.

Tình trạng sạt lở diễn ra tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Ảnh: SGGP.

Hiện, mực nước lũ ở các sông trên địa bàn tỉnh đang lên cao và diễn biến phức tạp. Do đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã kiến nghị Trung ương hỗ trợ di dời khẩn cấp những hộ ở khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống.  

Bên cạnh đó, hỗ trợ di dời khẩn cấp những hộ ở khu vực nguy hiểm, bố trí lực lượng trực, cắm biển báo ở khu vực sạt lở, tuyên truyền cho người dân ý thức đề phòng sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Song song với việc di dời, việc hỗ trợ xây dựng 12 cụm, tuyến dân cư cũng được triển khai và chú trọng, nhằm bố trí chỗ ở ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở; tổng kinh phí thực hiện khoảng 657 tỷ đồng. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Thiệt hại gần 11 tỷ đồng vì sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới