Thứ tư, 24/04/2024 14:18 (GMT+7)

Đắk Lắk: Ngập nặng sau bão số 6, hàng trăm hộ dân di dời khẩn cấp

MTĐT -  Thứ hai, 11/11/2019 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có mưa lớn từ chiều qua đến sáng nay (11/11), đã khiến hơn 300 căn nhà và hàng trăm hecta hoa màu ngập sâu, nhiều tuyến đường chia cắt.

Sáng 11/11, một số huyện ở Đăk Lăk vẫn mưa lớn, nước sông dâng cao, chảy xiết. Người dân vùng ngập đưa đồ đạc và gia súc đến nơi khô ráo. Nước lũ tràn qua các tuyến đường liên thôn khiến giao thông bị ách tắc, các xe buộc phải quay đầu. Cảnh sát dùng canô vận chuyển mì tôm, nước uống cứu trợ người dân.

Theo ông Nguyễn Xuân Hoản, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lắk, tình huống lụt như hôm nay không hiếm xảy ra ở huyện, nên công tác ứng phó với tình thế ngập lụt ở các buôn trong huyện diễn ra suôn sẻ. Ngay trong đêm,  lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương đã xuống các buôn làng bị ngập, lụt triển khai các biện pháp hỗ trợ giúp dân di chuyển người già và trẻ nhỏ cùng tài sản đến nơi an toàn. Đợt này, cả huyện có hơn 300 hộ bị ngập nhưng không có thiệt hại nào về người. Tuy nhiên huyện cũng sẽ tổ chức rút kinh nghiệm vì dự báo thiên tai ở mức độ ít nghiêm trọng hơn thực tế diễn ra. 

Hàng trăm ngôi nhà bị ngập. 

"Dự báo thì không đến mức này, nhưng thực tế thì về nhanh và lớn quá. Nặng nhất là ở Đăk Liêng. Huyện đã cử công an, quân đội xuống vùng lũ giúp dân. Trong đêm đã cắt điện để đảm bảo an toàn, không đẻ xảy ra thiệt hại về người. Giờ thì tiếp tục giúp các xã khác, đề phòng nước dồn về", ông Hoản nói.

Trao đổi với Vnexpress, ông Nguyễn Hoài Dương, Phó ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đăk Lăk cho biết, sau hai ngày mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 6, khu dân cư ở xã Đăk Liêng, thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk bị ngập khoảng 300 hộ dân. Công tác sơ tán dân đã hoàn tất trong đêm.

Ngoài ra, có hơn 270 ha lúa bị ngập thuộc các xã Yang Tao, Bông Krang, thị trấn Liên Sơn, Đăk Liêng, Đăk Nuê. Nhiều cây xanh cũng bị gió quật đổ, tuyến đường bị chia cắt.

Tại huyện Krông Bông, nước lũ tràn qua hai cầu treo dân sinh bắc qua sông Krông Bông, gây sạt lở hơn 100 m sát đầu cầu buôn M'Khí, nguy cơ gây cuốn trôi mố cầu.

Đặc biệt, nước mưa dâng cao làm rò rỉ, gây nguy cơ vỡ đập thủy lợi Ea H’Mun (xã Cư Pui). Đây là đập thủy lợi có dung tích hồ chứa khoảng 700.000m3 nước. Lực lượng chức năng đang túc trực tại đập để ứng cứu nếu xảy ra tình huống xấu.

Cùng với huyện Lắk, bão số 6 cũng ảnh hưởng trực tiếp tới các huyện Krông Năng, Ea Kar, M’Đrắk, Krông Bông và Krông Ana, với mưa to gió lớn đã làm ngã đổ nhiều diện tích cây trồng, gây ngập lụt nhiều diện tích hoa màu ở vùng thấp và một số đập tràn trên các tuyến giao thông.

Mưa lũ gây sạt lở đường, chia cắt ở huyện Ea Kar.

Sáng cùng ngày, Báo cáo nhanh của ban Chỉ huy Phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, từ ngày 10/11 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có mưa mưa vừa đến mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to.

Mực nước trên các sông suối trên địa bàn tỉnh tiếp tục lên, đặc biệt các sông suối khu vực phía Đông. Đông Bắc và Đông Nam tỉnh đang lên nhanh.

Các địa phương chủ động đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt cục bộ tại huyện: M’Đrắk, Ea Kar, Krông Pắc, Lắk, Krông Bông, Krông Ana, Ea Súp và một số vùng lân cận.

Trước tình hình trên, các đơn vị quản lý hồ đang thực hiện các giải pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn công trình và nhân dân vùng hạ du.

Đồng thời, các ngành chức năng đã triển khai công điện của UBND tỉnh, chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó sự cố thiên tai.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Ngập nặng sau bão số 6, hàng trăm hộ dân di dời khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.