Thứ sáu, 29/03/2024 01:43 (GMT+7)

Biển động, hàng ngàn du khách có thể mắc kẹt ở Lý Sơn trong 2-3 ngày

MTĐT -  Thứ hai, 04/06/2018 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, biển động mạnh trong những ngày qua đã khiến hàng ngàn du khách tại đảo Lý Sơn vẫn không thể quay về đất liền.

Sáng 4/6, trao đổi với Người lao động, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng lên phương án hỗ trợ du khách đang mắc kẹt trên đảo.

Đồng thời, huyện chuẩn bị phương tiện khi thời tiết thuận lợi trở lại thì khẩn trương đưa khách trở lại đất liền. Hiện tại, Lý Sơn có gần 2.000 du khách mắc kẹt tại đây do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Trước đó, ngay từ sáng ngày 3/6 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, khu vực biển Lý Sơn có gió mạnh cấp 6 giật cấp 7, sóng biển cao từ 2 -3m, gió to kèm theo sóng lớn đã khiến 10 chuyến tàu chở khách vào đất liền phải nằm bờ, nhiều hành khách tuy mua được vé tàu nhưng không thể vào được đất liền.

Biển động mạnh khiến nhiều du khách bị mắc kẹt, tàu thuyền không thể ra khơi. Ảnh: PLO.

Chị Mai Thị Phương – một du khách ở TP. HCM trao đổi với ANTT cho biết, chị dẫn con ra đảo Lý Sơn từ ngày 1/6, dự kiến sau khi thăm quan hết đảo sáng mùng 3 trở lại đất liền nhưng vì biển động mạnh nên đành ở lại đảo.

“Mình đã đăng ký mua được vé tàu về đất liền nhưng vì biển động sóng to tàu không xuất bến nên phải ở lại Lý Sơn chờ khi biển êm mới về được đất liền”, chị Phương nói.

Để hỗ trợ du khách, lãnh đạo huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các ngành chức năng vận động và yêu cầu các chủ nhà hàng, khách sạn trên đảo hỗ trợ du khách, không được tự ý nâng giá; đồng thời có kế hoạch giảm giá phòng nghỉ nếu thời tiết biển động kéo dài.

Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo cho lực lượng biên phòng, cảng vụ hàng hải... di chuyển tất cả tàu khách và tàu chở hàng hóa về neo đậu tại vũng neo trú tàu thuyền An Hải, cấm mọi tàu thuyền không được ra biển trong điều kiện thời tiết xấu.

Biển động dữ dội trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển khách và hàng hóa tuyến thủy nội địa Lý Sơn với đất liền, gần 50 khách du lịch ra thăm quan đảo nhưng không thể đi vào đất liền. Các chủ nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã đồng loạt giảm 50% giá phòng cho khách du lịch bị mắc kẹt tại Lý Sơn.

Ông Trần Minh Lý – Chủ nhà nghỉ Đại Dương, ở thôn Tây xã An Vĩnh cho biết: Hiện có gần 30 khách đang mắc kẹt và nghỉ tại cơ sở của ông, những ngày qua ông đã giảm 50% giá phòng cho khách. “Bình thường giá mỗi phòng là 500.000 đồng, nhưng nay tôi chỉ tính 250 ngàn đồng/phòng cho khách trọ, ngoài ra, còn hỗ trợ việc ăn uống cho khách chờ khi biển êm để đi vào đất liền”, ông Lý nói.

Tại đầu cảng Sa Kỳ (Bình Châu – Bình Sơn), hơn 100 hành khách là người dân địa phương cũng bị mắc kẹt vì không có tàu ra đảo, Ban Quản Lý cảng Sa Kỳ đã bố trí chỗ ở cho khách nếu có nhu cầu.

Ông Lê Tấn Hải, Giám đốc Ban quản lý Cảng Sa Kỳ cho biết: Thời tiết biển động sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, do vậy để tạo cho khách mắc kẹt tại Cảng, ban quản lý thông báo nếu hành khách nào có nhu cầu về chỗ ăn, ở.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Biển động, hàng ngàn du khách có thể mắc kẹt ở Lý Sơn trong 2-3 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.