Thứ bảy, 20/04/2024 22:15 (GMT+7)

Biến đổi khí hậu và tình trạng thiếu nước ở Anh

Tùng Anh -  Thứ sáu, 25/05/2018 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cảnh báo biến đổi khí hậu và nhu cầu cao do dân số ngày một tăng có thể dẫn đến thiếu hụt nguồn cung nước tại vùng lãnh thổ Đông Nam nước Anh vào năm 2050.

Cơ quan Môi trường Anh vừa mới công bố báo cáo quy mô lớn về tình trạng các nguồn nước ở vùng England của Anh, theo đó cảnh báo biến đổi khí hậu và nhu cầu cao do dân số ngày một tăng có thể dẫn đến thiếu hụt nguồn cung nước tại vùng lãnh thổ Đông Nam nước Anh vào năm 2050.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Được biết, năm 2016, khoảng 9.500 tỷ lít nước ngọt được lấy từ các sông, hồ và nguồn nước ngầm tại England. Có tới khoảng 55% trong số đó được các công ty nước khai thác để cung cấp cho cộng đồng và khoảng 36% được dùng để phục vụ sản xuất điện và các ngành công nghiệp khác.

Bên cạnh đó có hơn 25% nước ngầm và 20% nước sông đang bị khai thác thiếu bền vững, dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng tới hệ sinh thái.

Bạn đang đọc bài viết Biến đổi khí hậu và tình trạng thiếu nước ở Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất