Thứ năm, 25/04/2024 19:50 (GMT+7)

Bao giờ kết thúc đợt nắng nóng đỉnh điểm ở miền Bắc?

MTĐT -  Thứ bảy, 09/05/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối nay (9/5) và khoảng từ chiều ngày 10/5 đến ngày 12/5, các tỉnh Bắc Bộ xảy ra mưa dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên trong hôm nay (9/5) ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, riêng Bắc và Trung Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 40-42 độ; ở phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Từ ngày 11/5, nắng nóng diện rộng sẽ kết thúc ở các tỉnh Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh Trung Bộ.

Chiều tối nay (9/5) và khoảng từ chiều ngày 10/5 đến ngày 12/5, các tỉnh Bắc Bộ xảy ra mưa dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. 

Ngày 10/5, mưa mở rộng xuống các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ làm nền nhiệt tại đây hạ nhanh xuống mức 31-34oC.

Do mưa lớn xảy ra ngay sau thời điểm nắng nóng kéo dài, người dân cần lưu ý đến các hiện tượng cực đoan có thể đi kèm như dông lốc, sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về thời tiết 2 ngày cuối tuần (9-10/5), cơ quan khí tượng cho biết ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn khiến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất tại đây duy trì ở mức 36-39 độ C.

Một số nơi ở Bắc và Trung Trung Bộ vẫn cần chú ý đến các thời điểm nắng nóng cực kỳ gay gắt xuất hiện, nhiệt độ ngoài trời đạt ngưỡng 40-42 độ C. Khoảng thời gian này có thể rơi vào lúc 13h-15h.

Trong khi đó, Đông Bắc Bộ có mức nhiệt dễ chịu hơn, ở trong khoảng 34-37oC. Người dân có thể cảm thấy oi nóng vào đầu giờ chiều, nhưng nền nhiệt sẽ dịu đi nhanh vào buổi tối. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 17h. Độ ẩm tại đây tương đối thấp, chỉ dao động 40-55%.

Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn diễn ra đợt nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng tại đây có thể kéo dài thêm 3 ngày tới và dịu đi kể từ ngày 13/5 khi khu vực có mưa dông.

Từ ngày 11/5 đến ngày 12/5, mưa dông mở rộng xuống các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bao giờ kết thúc đợt nắng nóng đỉnh điểm ở miền Bắc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng