Thứ năm, 28/03/2024 21:49 (GMT+7)

Bắc Bộ mưa rét, nhiệt độ dưới 9 độ C

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 21:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ảnh hưởng của không khí lạnh, trong những ngày tới nhiệt độ thấp nhất của khu vực núi cao ở Bắc Bộ dưới 9 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, đêm nay (22/2), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3.

Miền Bắc rét đậm trong 2 ngày tới. Hình minh họa

Càng về tối và đêm, rét càng rõ khi nhiệt độ giảm mạnh, đêm nay Hà Nội và các tỉnh đồng bằng rét 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao dưới 9 độ. Tại các tỉnh vùng núi, thời tiết rét đậm với nhiệt độ từ 10 - 13 độ C. Các khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai); Mẫu Sơn (Lạng Sơn); Tam Đảo (Vĩnh Phúc), thời tiết chuyển rét hại với dự báo nhiệt độ xuống 9 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.

Vùng biển vịnh Bắc Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc cấp 6, phía bắc có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ mưa rét, nhiệt độ dưới 9 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.