Thứ bảy, 27/04/2024 10:41 (GMT+7)

Bị dân tố đổ trộm rác thải, Công ty Minh Quân nói gì?

Phương Hằng -  Thứ tư, 25/09/2019 22:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Công ty mới tiếp nhận đường Trịnh Văn Bô được gần 4 tháng nay, ở đây toàn bộ đều là trạc thải của người dân đổ trộm ra đây. 1 tháng công ty đều phải huy động công nhân tập chung dọn dẹp 1 đến 2 lần".

Theo phản ánh của các hộ dân sống gần khu vực chân cầu Xuân Phương (Nam Từ Liên, Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây dọc tuyến đường Trịnh Văn Bô liên tục xảy ra tình trạng đốt trộm rác thải, đặc biệt là vào ban đêm. Tình trạng này diễn ra thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Công ty Minh Quân thường xuyên phải thu gom rác thải đổ trộm của người dân.

Rác đốt cả ngày lẫn đêm, om hết vào khu dân cư”

Anh Đỗ Tuấn Minh, người dân sống gần chân cầu Xuân Phương cho biết: “Việc đốt rác này đã diễn ra lâu rồi, và hôm qua là đỉnh điểm, người ta đốt cả ngày lẫn đêm, khói om hết vào cả chung cư”.

Theo tìm hiểu, được biết, những bãi rác to, nhỏ ở khu vực này là “tác phẩm” của cư dân khi cải tạo lại nhà, do không có chỗ tập kết nên nhiều người đã lợi dụng trời tối đổ trộm trạc thải ra đây.

Có thể là khi lượng trạc thải đầy lên thì công ty Minh Quân cho người đốt, hoặc là ai đó đã đốt vì đây không phải là lần đầu tiên” chị Hoa, người dân sống gần chân cầu Xuân Phương cho biết.

Người dân lo lắng sẽ mắc các bệnh về hô hấp nếu tình trạng đốt trộm rác thải này diễn ra thường xuyên.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khi trao đổi với PV, người dân tỏ ra vô cùng bức xúc và lo lắng vì sợ mắc các bệnh về hô hấp cũng như bệnh tật vì môi trường xung quanh thường xuyên ngột ngạt, chất bẩn chồng chất, môi trường đất và nguồn nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Công ty Minh Quân nói gì?

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với chị Lê Thị Hải Thanh - Giám sát Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân. Chị Thanh cho biết: “Công ty mới tiếp nhận đường Trịnh Văn Bô được gần 4 tháng nay. Rác thải ở đây toàn bộ là giường, tủ, bàn ghế, gạch đá…của người dân đổ trộm ra đây. 1 tháng công ty đều phải huy động công nhân tập chung dọn dẹp 1 đến 2 lần”.

Chị Thanh cũng khẳng định, công nhân vệ sinh của công ty không hề đốt trạc thải tại khu vực đường Trịnh Văn Bô.

Biên bản sự việc xác nhận thông tin phản ánh của cư dân.

Hôm qua chúng tôi được công ty phân công dọn dẹp toàn bộ tuyến đường Trịnh Văn Bô này, chúng tôi được phân công nhặt toàn bộ rác thải sinh hoạt trên vỉa hè và lòng đường, đến đoạn chân cầu Xuân Phương thì toàn bộ công nhân chúng tôi ngồi nghỉ ở đó thì đã thấy rác bị vun đốt cháy âm ỉ ở đó rồi”- một công nhân vệ sinh của công ty Minh Quân chia sẻ.

Các công nhân vệ sinh cũng cho biết, đến buổi tối, công ty phải mang xe rửa đường ra để dập tắt đám cháy rồi dọn dẹp tàn tích. Toàn bộ rác đều là kính, ghế, gạch, giường, tủ,...

Đại diện công ty Minh Quân và công an Phường Xuân Phương đã xuống hiện trường tiếp nhận sự việc sau khi nhận được phản ánh của người dân.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, công an phường Xuân Phương và đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân đã xuống hiện trường làm việc với người dân và nhanh chống xử lý đống trạc thải trên dọc tuyến đường Trịnh Văn Bô.

Bạn đang đọc bài viết Bị dân tố đổ trộm rác thải, Công ty Minh Quân nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề