Thứ sáu, 29/03/2024 04:22 (GMT+7)

Liệu Philippines có duy trì được động lực xây dựng các công trình xanh?

MTĐT -  Thứ ba, 04/04/2017 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Philippines đang trong tiến trình xây dựng các công trình xanh. Hiện tại quốc gia này đã có tổng cộng 245 dự án đáp ứng tiêu chuẩn LEED (hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh).

Trong số các dự án đã được xây dựng có công trình 47 tầng BDO Corporate Center Ortigas nhận được chứng nhận LEED Vàng cho các công trình mới xây dựng trong tháng trước. Công trình One World Place ở Bonifacio Global City nhận được chứng nhận LEED Bạc.

Một trong những tòa nhà đầu tiên ở châu Á nhận được chứng nhận LEED Bạch kim đó là Zuellig Building, công trình nằm ở trung tâm tài chính Makati ở Philippines.

Global Gateway Clark, thành phố vệ tinh bên ngoài Manila sẽ triển khai 2 dự án theo tiêu chuẩn LEED Vàng và 3 tòa tháp văn phòng với mục tiêu hướng tới chứng nhận LEED Bạch kim.

Mark Williams, Tổng Giám đốc của Global Gateway Development Corporation, Công ty sở hữu dự án Global Gateway Clark cho biết: “Từ quan điểm kinh doanh, những chứng nhận này cho thấy các tài sản đầu tư có giá trị cao hơn và có thể phục hồi bằng việc giảm chi phí hoạt động và lợi tức đầu tư cao hơn. Trong khi tiết kiệm năng lượng lại là một lợi thế trực tiếp, cũng có những lợi ích khác như khả năng tiếp cận thị trường cho Công ty và nâng cao năng suất lao động”.

Tuy nhiên, sự có mặt khắp nơi của các cấu trúc được chứng nhận LEED không cho thấy rằng Philippines đang đạt tới sự bền vững trong xây dựng. Manila xếp thứ 96 trên toàn cầu về chỉ số Thành phố Bền vững Arcadis được công bố hàng năm, trong khi Singapore xếp thứ 2 và Kuala Lumpur xếp thứ 55.

Thu Giang (theo Property Report)

Bạn đang đọc bài viết Liệu Philippines có duy trì được động lực xây dựng các công trình xanh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.