Thứ sáu, 29/03/2024 07:19 (GMT+7)

Viglacera: Lợi nhuận Công ty mẹ tháng 8 năm 2018 tăng 26%

PV -  Thứ năm, 06/09/2018 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/9, TCT Viglacera tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả SXKD tháng 8 và 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2018.

Trong tháng 8 năm 2018, Viglacera đã đạt lợi nhuận trước thuế toàn TCT là 73,7 tỷ đồng, đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 664,4 tỷ đồng; lợi nhuận Công ty Mẹ là 40,8 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch tháng, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 69 % kế hoạch cả năm.

Toàn cảnh buổi họp giao ban đánh giá kết quả SXKD tháng 8 và 8 tháng đầu năm,  triển khai nhiệm vụ SXKD tháng 9 năm 2018.

Đối với mảng Kinh doanh Bất động sản, lợi nhuận lũy kế 8 tháng đầu năm 2018 lãi 297 tỷ đồng đạt 107% kế hoạch, tăng 97,8 tỷ đồng so với cùng kỳ, góp phần bù đắp cho mảng Vật liệu xây dựng trong giai đoạn thị trường khó khăn. Là nhà phát triển Khu công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Viglacera đã và đang vận hành thành công 10 KCN với tổng diện tích trên 3.000ha.

Các KCN đều nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm của cả nước, sát các tuyến đường giao thông huyết mạch, thuận tiện cho việc vận tải đến các  sân bay, cảng biển, cửa khẩu lớn của miền Bắc và miền Trung và là địa chỉ được rất nhiều các nhà đầu tư lớn lựa chọn để xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất. Đây cũng được coi là mảng kinh doanh ổn định, dài hạn và ít bị tác động bởi những biến động xấu từ thị trường so với các hoạt động kinh doanh bất động sản khác.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn báo cáo tại cuộc họp.

Đối với mảng vật liệu xây dựng, mặc dù hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Sản xuất VLXD đang gặp rất nhiều khó khăn do nguồn cung tăng mạnh từ những nhà sản xuất mới gia nhập thị trường. Tuy nhiên, với việc đón đầu xu hướng bằng những giải pháp kịp thời và đúng hướng, mảng sản xuất kinh doanh Gạch ốp lát đã có các dấu hiệu tích cực hơn so với thời điểm đầu Quý III. Với định hướng phát triển các mẫu mã sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường cả ở phân khúc trung và cao cấp, các sản phẩm gạch ốp lát Viglacera đang được đánh giá có sức cạnh tranh cao trên thị trường Vật liệu xây dựng toàn quốc. 

Khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh.

Các đơn vị trong nhóm hàng sứ vệ sinh đã đạt và vượt các chỉ tiêu chính trong kế hoạch SXKD, sản xuất được duy trì tốt với tỷ lệ thu hồi và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, cơ cấu mẫu mã được điều chỉnh linh hoạt đa dạng theo xu hướng của thị trường. Có thể nói, với ưu thế sở hữu hệ thống phân phối và đại lý rộng lớn trải dài trên toàn quốc, các dòng sản phẩm sứ vệ sinh và gạch ốp lát Viglacera đã và đang khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2018, Ban lãnh đạo Viglacera đã đặt kế hoạch mục tiêu cho tháng 9 năm 2018, trên cơ sở bám sát các chỉ tiêu kế hoạch từng tháng của từng đơn vị, từng nhóm, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã cam kết.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo tại buổi họp.

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành Kế hoạch SXKD 2018, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nhận định: Tình hình thị trường nói chung cho năm 2018 và năm 2019 sẽ không có nhiều thay đổi, không có sự tăng trưởng đột phá và sức cạnh tranh sẽ vẫn rất lớn, do vậy các lãnh đạo phòng ban TCT cần tăng cường các hoạt động quản trị đối với các đơn vị thành viên, đi thực tế các nhà máy sản xuất, chỉ đạo sát sao, bám sát nội dung công việc nhằm hỗ trợ tối đa các đơn vị sản xuất.

Đối với Khối kinh doanh - thương mại, cần triển khai một cách đồng bộ các giải pháp thị trường nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh đối với các sản phẩm đang gặp khó khăn như kính xây dựng, gạch ốp lát, gạch ngói đất sét nung; tập trung công tác phát triển mẫu mã sản phẩm mới, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu để giảm áp lực cạnh tranh tại thị trường trong nước. Về việc triển khai thực hiện đầu tư các dự án trọng điểm, cần đảm bảo bám sát tiến độ, mục tiêu của dự án; chuẩn bị đủ các nguồn lực, điều kiện để vận hành và khai thác các dự án một cách hiệu quả nhất.

Giám đốc đơn vị thành viên trực thuộc TCT Viglacera báo cáo kết quả SXKD tháng 8/2018.

Có thể nói, toàn thể Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera và các Đơn vị thành viên đang hết sức tích cực, chủ động và quyết tâm bám sát các công việc trọng tâm, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu SXKD còn lại trong 4 tháng cuối năm. Trước sức ép khó khăn chung của toàn thị trường, Tổng công ty Viglacera vẫn duy trì được sự ổn định và tính chủ động trong công tác quản trị và điều hành, đảm bảo tiến độ triển khai các dự án đầu tư, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết Viglacera: Lợi nhuận Công ty mẹ tháng 8 năm 2018 tăng 26%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.