Thứ năm, 28/03/2024 15:48 (GMT+7)

Tỉnh Sơn La công bố chứng nhận thương hiệu 'Na Mai Sơn'

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sản phẩm quả na Mai Sơn mang đặc điểm đặc trưng là vỏ mềm, màu xanh, thịt màu trắng lại ít hạt, vị ngọt sắc, mùi thơm đặc biệt, mà không phải địa phương nào cũng có

Ngày 25/8, Ủy ban Nhân dân huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản năm 2018.

Đây là dấu ấn quan trọng đối với những người trồng na ở Mai Sơn bởi sản phẩm na Mai Sơn đã khẳng định được thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, thành viên Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ và thương mại Thanh Sơn (xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, Sơn La) đang chăm sóc na. (Ảnh: Nguyễn Cường/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mai Sơn Vũ Tiến Đĩnh cho biết, việc tổ chức sự kiện công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản năm 2018 nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá sản phẩm na và các sản phẩm nông nghiệp giá trị cao của địa phương tới người tiêu dùng, các nhà đầu tư cũng như du khách đồng thời, qua sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ nông dân của huyện hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người dân.

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản năm 2018 đã thu hút 35 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Mai Sơn và các huyện, thành phố trong tỉnh Sơn La tham gia; trong đó, 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm na Mai Sơn của các hợp tác xã, hộ gia đình trong vùng trồng na sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản xuất theo quy trình VietGAP.

Ông Lê Xuân Hòa, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Sơn, xã Cò Nòi (Mai Sơn) cho biết, trong tổng số hàng trăm hécta trồng na của hợp tác xã có hơn 33ha được sản xuất theo quy trình VietGAP. Đặc biệt, từ năm 2016, hợp tác xãđã xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm na Thanh Sơn. Vì vậy, sản phẩm na của hợp tác xã xuất bán ra thị trường đều được dán tem thương hiệu na Thanh Sơn. Việc này giúp hợp tác xã tạo được uy tín cho sản phẩm na, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho thành viên.

“Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu sản phẩm na tới đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh” - ông Lê Xuân Hòa nói.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mai Sơn Trần Đắc Thắng thông tin, từ năm 2004, cây na bắt đầu phát triển mạnh trên địa bàn huyện Mai Sơn và được khẳng định là loại cây ăn quả thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương.

Sản phẩm quả na Mai Sơn mang đặc điểm đặc trưng là vỏ mềm, màu xanh, thịt màu trắng lại ít hạt, vị ngọt sắc, mùi thơm đặc biệt, mà không phải địa phương nào cũng có, được rất nhiều người dùng trong nước ưa chuộng; đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ gia đình trồng na có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện Mai Sơn đã tập trung tuyên truyền vận động thành lập các hợp tác xã trồng na, thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ đối với hợp tác xã về vốn, khoa học kỹ thuật, kiểm định chất lượng và xây dựng thương hiệu. Hiện nay, huyện Mai Sơn đang chính vụ thu hoạch na với tổng diện tích trên 200ha.

Đây là thời điểm mà những người trồng na mong chờ nhất trong năm để gặt hái thành quả lao động sản xuất của mình. Đặc biệt và vui mừng hơn nữa, sản phẩm na Mai Sơn đã được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận, ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng của những người trồng na trong toàn huyện, là niềm tự hào của người Mai Sơn.

Trong dịp công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản năm 2018 còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: tổ chức thi các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm na; thi trò chơi truyền thống, thể thao dân tộc...

Theo Nguyễn Cường

Vietnamplus/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Sơn La công bố chứng nhận thương hiệu 'Na Mai Sơn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.