Thứ ba, 16/04/2024 22:50 (GMT+7)

Sức hút mới từ nhóm cổ phiếu bất động sản

MTĐT -  Thứ ba, 20/08/2019 13:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu bất động sản liên tục tăng cao thời gian qua và trở thành “hấp lực” mới trên thị trường chứng khoán.

Các báo cáo phân tích của một số công ty chứng khoán gần đây đưa ra nhận định lạc quan về tiềm năng của các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản. Theo đó, dòng tiền đầu tư chủ yếu tập trung vào một số mã cổ phiếu của doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn, đất sạch và phát triển các dự án chất lượng, sẽ là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng cao trong thời gian tới... Trong khi đó, giá cổ phiếu bất động sản chưa có biến động tăng mạnh, nằm tích luỹ ở vùng giá hấp dẫn trong thời gian dài và được đánh giá thấp hơn giá trị thực tế của doanh nghiệp. Đây sẽ là những mã cổ phiếu “vàng” có thể tạo nên “điều kỳ diệu” trên sàn chứng khoán mà giới đầu tư luôn săn tìm để nắm giữ lâu dài.

Cổ phiếu bất động sản sẽ tạo nên “điều kỳ diệu” trên sáng chứng khoán mà giới đầu tư luôn săn tìm, nắm giữ lâu dài.

Báo cáo của CTCP chứng khoán BIDV (BSC) gần đây đưa ra nhận định cổ phiếu VPI của CTCP Đầu tư Văn Phú- Invest sẽ bứt phá thoát khỏi ngưỡng kháng cự 43.000 đồng/CP từ đầu năm 2019 đến nay lên mức giá cao hơn. Theo BSC, cổ phiếu VPI đang có nhiều tín hiệu tích cực bổ trợ cho thị giá cổ phiếu này có đà tăng trưởng, thanh khoản duy trì mức khá cao.

Các chỉ báo kỹ thuật như EMA và RSI cũng ủng hộ đà tăng trong ngắn hạn của VPI. Cùng với đó, chỉ báo MACD đã xuất hiện Golden Cross, chỉ báo Force Index cũng cắt lên trên mức 0, càng làm củng cố thêm trạng thái tích cực cho cổ phiếu này. “Dự kiến, trong tương lai gần, VPI sẽ bứt phá thoát khỏi ngưỡng kháng cự 43 và tiềm năng chinh phục khu vực giá 50, trước khi tiến đến mức 60 trong trung hạn”, BSC nhận định.

Thông tin hỗ trợ là VPI đã lên kế hoạch chi trả cổ tức 16% bằng tiền mặt vào ngày 19/9 tới đây, sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Quan trọng hơn, năm 2019, Văn Phú – Invest đã có những tăng trưởng tích cực về kết quả kinh doanh cùng hàng loạt dự án mới đẩy nhanh tiến độ như The Terra Hào Nam, The Terra An Hưng, Grandeur Palace Giảng Võ, khu căn hộ dịch vụ khách sạn Oakwood Residence Hà Nội… VPI cũng có kế hoạch tiến quân vào thị trường Cần Thơ, Huế, TP HCM sẽ hứa hẹn với nhà đầu tư về triển vọng phát triển dài hạn của công ty.

Dự án Grandeur Palace Giảng Võ của Văn Phú - Invest sẽ đem lại doanh thu trong năm 2019

Một mã cổ phiếu bất động sản nữa được khuyến nghị mua trong thời điểm này là NLG của CTCP Đầu tư Nam Long. Theo Công ty chứng khoán ACB (ACBS), trong năm 2019 NLG sẽ đạt doanh thu ở mức 3.718 tỉ đồng (tăng 7% so với năm ngoái). Hơn một nửa doanh thu sẽ đến từ việc bàn giao dự án Nguyên Sơn và Flora Novia và 22% đến từ chuyển nhượng 50% dự án Akari City và 35 ha trong dự án Southgate cho các đối tác chiến lược. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ước đạt 995 tỉ đồng (tăng trưởng 30%) nhờ khoảng 400 tỉ đồng lợi nhuận được chia từ dự án Mizuki Park. Trong quý 2, công ty cũng đã chốt danh sách cổ đông để thực hiện chi trả cổ tức 2,92% bằng tiền mặt.

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng khuyến nghị mua cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền với giá mục tiêu 29.500 đồng/CP. VCSC dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) của lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số trong giai đoạn 2018-2021 lên mức 28% so với 12% trong báo cáo trước đây chủ yếu do giá bán cao hơn dự kiến trước đó cho dự án Verosa Park. Cùng với đó là thông tin hỗ trợ về dự án mở rộng KCN Lê Minh Xuân (110 ha tại huyện Bình Chánh, TP. HCM). Trong quý 2, KDH cũng đã chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 5% kèm 5% bằng cổ phiếu và thưởng cổ phiếu phát hành thêm 25%.

Hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản được dự báo sẽ tăng trưởng tốt hơn khi nguồn vốn trung và dài hạn đã được thu xếp nhờ phát hành trái phiếu thành công. Báo cáo từ Bộ Tài chính cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, tổng mức phát hành trái phiếu doanh nghiệp toàn thị trường là 116.085 tỉ đồng. Trong đó, ngành bất động sản huy động được 22.122 tỉ đồng, với lãi suất trái phiếu bình quân 9,5 - 11%/năm.

Một số doanh nghiệp như Văn Phú – Invest đã huy động được 800 tỉ đồng trái phiếu, lãi suất trung bình là 10,5%/năm để đảm bảo nguồn vốn phục vụ các dự án. Tương tự, KDH cũng phát hành được 450 tỉ đồng trái phiếu, lãi suất 12%/năm.

Theo nhận định của chuyên gia, dòng vốn sẽ tiếp tục chảy vào bất động sản trong những tháng cuối năm do nền tảng kinh tế vĩ mô tăng trưởng ổn định, cơ hội phát triển và thu hút vốn từ nhóm cổ phiếu bất động sản sẽ thuận lợi hơn và tăng trưởng cộng hưởng của các nhóm ngành.

Do đó, cơ hội đầu tư vào cổ phiếu bất động sản vẫn nhiều cửa sáng, đặc biệt bước vào quý 3 và quý 4 là thời điểm các giao dịch mua bán nhà ở trở nên sôi động. Kết quả kinh doanh khả quan sẽ tạo động lực thúc đẩy giá cổ phiếu bứt phá.

Mai Hoa

Bạn đang đọc bài viết Sức hút mới từ nhóm cổ phiếu bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.