Thứ bảy, 20/04/2024 12:24 (GMT+7)

Sắp diễn ra triển lãm về hạ tầng cảng biển và logistics lần thứ nhất

Hồng Anh -  Thứ hai, 10/06/2019 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, ngành logistics có những đóng góp quan trọng trong quá trình phân phối hàng hoá từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng và cũng là một cầu nối thương mại toàn cầu.

Hiện nay, ngành logistics có những đóng góp quan trọng trong quá trình phân phối hàng hoá từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng và cũng là một cầu nối thương mại toàn cầu.

Với mong muốn trở thành diễn đàn công nghệ và dịch vụ phục vụ cho ngành công nghiệp logistics ở Việt Nam, triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics tại Việt Nam - VIPILEC 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14 tháng 06 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)-

Số 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM – do đơn vị Informa Markets Vietnam tổ chức .Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) bảo trợ. Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện này.

Cơ hội của Logistics Việt Nam trước ngưỡng cửa hội nhập toàn cầu

Không chỉ gói gọn trong hoạt động kho vận và giao nhận vận tải, hoạt động logistics đang có những bước phát triển đa dạng với việc lên kế hoạch, sắp xếp hàng hóa cung ứng, luân chuyển hàng hóa từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng,… Sự dịch chuyển hàng hóa từ điểm sản xuất đến điểm tiêu thụ là bản chất của thương mại và hậu cần, đây là hai yếu tố tồn tại song hành và không thể thiếu một trong hai yếu tố này. Trong quá khứ, các doanh nghiệp có xu hướng xem quá trình logistics là một hướng đi có sẵn. Tuy nhiên, trong thời đại cạnh tranh toàn cầu ngày càng cao, các hoạt động thương mại điện tử cũng vì thế gia tăng theo cấp số nhân. Trong thời đại thương mại điện tử, hệ thống cơ sở hạ tầng hỗ trợ của ngành logistics đã trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp giảm chi phí, cải thiện lịch trình sản xuất và cam kết giao hàng.

Với quy mô hơn 40 tỷ USD/năm, tương đương 17-18% GDP của cả nước, những năm gần đây, ngành dịch vụ logistics đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế ở Việt Nam.

Theo Hiệp hội doanh nghiệp, cả nước hiện có khoảng 4000 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics quốc tế chủ yếu về dịch vụ giao nhận vận tải, kho bải, bốc dỡ, đại lý vận tải,... tập trung chủ yếu ở khu vực TP.HCM và Hà Nội. Gặt hái những thành công sau 12 năm gia nhập WTO, thị trường dịch vụ logistics Việt Nam có sự chuyển biến tích cực với số lượng các doanh nghiệp hoạt động trong ngành phát triển nhanh và có tốc độ tăng trưởng cao. Đây chính là những yếu tố khiến triển lãm VIPILEC được đánh giá là sự kiện diễn ra đúng thời điểm,  mang đến nhiều cơ hội kết nối giao thương, với sứ mệnh của một trung tâm thông tin tổng hợp thực trạng và cập nhật tình hình, xu hướng mới trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Điểm nhấn ấn tượng của VIPILEC lần thứ nhất

Với diện tích trưng bày lên đến 3,000m2, phiên bản đầu tiên của VIPILEC 2019 sẽ mang đến 100 đơn vị triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ - là cơ hội để các doanh nghiệp tham dự trưng bày những cơ hội kinh doanh và khách hàng giàu tiềm năng, tiếp cận các đơn vị triển lãm quốc tế và sản phẩm công nghệ tân tiến hàng đầu của ngành logistics, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia triển lãm gồm có: APT SHOWFREIGHT, BRIGHT FUTURE SOLUTION, CMC TELECOM, THÉP VÀ CẢNG CẨM NGUYÊN, SAMSUNG VINA, GOLDBELL EQUIPMENT, HAMMAR VIETNAM, HOÀNG GIA LÂM, KỶ LỤC, TRANSIT AIR CARGO, VEGA LOGISTICS, YALE,… và nhiều đơn vị khác.

VIPILEC 2019 hứa hẹn sẽ mang đến danh mục sản phẩm đa dạng gồm: 3PLs và Đơn vị giao nhận vận tải, vận tải hàng không, vận chuyển hàng hóa bằng công-te-nơ lạnh, thiết bị xếp dỡ hàng hóa, chuỗi lưu trữ lạnh và đơn vị sản xuất công-te-nơ lạnh, đơn vị sản xuất & cho thuê công-te-nơ, hệ thống phân tích dữ liệu, đơn vị cung cấp thiết bị và vận hành đường thủy nội địa, thiết bị & bất động sản Logistics, thiết bị & Công nghệ cảng, Intralogistics thông minh, Logistics thông minh và nhà kho thông minh và nhiều sản phẩm khác.

Cơ hội tiếp cận những công nghệ và xu hướng mới của ngành logistics tại Việt Nam

Bên cạnh Triển lãm quốc tế VIPILEC 2019, sẽ là chuỗi chương trình hội thảo với các nội dung chuyên sâu về logistics như: “Logistics trong thương mại điện tử - Giao hàng chặng cuối” do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và IM Group phối hợp tổ chức. Hội thảo nhận được sự góp mặt của nhiều chuyên gia lớn từ các thương hiệu mạnh trong thị trường thương mại điện tử hiện nay như: Giao Hàng Nhanh, Ahamove, Bitis và DHL. Hội thảo : “Bảo lãnh thông quan và đại lý hải quan” do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tổ chức với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng với nhiều kinh nghiệm đến từ các đơn vị lớn như: Nestor Scherbey - Chuyên gia về Bảo lãnh thông quan (CTRMS), TS Đặng Vũ Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)… sẽ cập nhật xu hướng phát triển mới của bảo lãnh thông quan; nâng cao năng lực Đại lý hải quan và các vấn đề liên quan.

Cùng với sự phát triển của Cách mạng Công nghệ 4.0, hội thảo “Smart Logistics: Cơ hội & Thách thức” do Cục công tác phía Nam - Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức cũng sẽ là chương trình điểm nhấn thu hút nhiều quan tâm của khách tham quan vào chiều ngày 13 tháng 06 năm 2019. Sự kiện với các nội dung nghiên cứu về sự phát triển của công nghệ 4.0 trong sự phát triển bền vững của ngành logistics dưới sự chia sẻ của các diễn giả: TS. Ngô Văn Nhơn - Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM, Viện trưởng Viện Kiểm định và Phát triển Chất lượng, Viện sĩ Viện Hàn lâm Quốc tế về Chất lượng; PGS. TS Nguyễn Duy Anh, Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo, đại học Bách Khoa TP.HCM; Đại diện Tổng giám đốc Công ty cổ phần Advantech Việt Nam và các diễn giả khác.

Diễn đàn công nghệ - Hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Để hỗ trợ nhiều hơn những cơ hội để khách hàng hiểu hơn về các sản phẩm và công nghệ của các đơn vị triển lãm, “Diễn đàn công nghệ Logistics” chính là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp mang sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với khách tham quan.

Diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày diễn ra sự kiện, Diễn đàn công nghệ sẽ mang đến nhiều phần trình bày đến từ các đơn vị triển lãm. Chương trình sẽ tiếp tục với một loạt các chủ đề nóng hổi về ngành logistics sẽ được trình bày bởi các đơn vị như VAHOL B.V, DEEP C IDZ, Flanders Investment & Trade, Samsung, FM Logistics, Cảng Cẩm Nguyên…

Đón chờ sự kiện triển lãm đáng mong đợi của ngành Logistics tại mùa hè này

Phiên bản đầu tiên của VIPILEC 2019 hứa hẹn sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tham dự trưng bày những cơ hội kinh doanh và khách hàng giàu tiềm năng, tiếp cận các đơn vị triển lãm quốc tế và sản phẩm công nghệ tân tiến hàng đầu của ngành logistic, với danh mục sản phẩm đa dạng sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14 tháng 06 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – do đơn vị Informa Markets Vietnam tổ chức./.

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra triển lãm về hạ tầng cảng biển và logistics lần thứ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ