Thứ sáu, 19/04/2024 20:29 (GMT+7)

Ngày hội lớn nhất về Blockchain Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 08/04/2019 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/4, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Blockchain Việt Nam 2019 - "The 4th Global Chain - Vietnam Blockchain day 2019".

Đây là ngày hội lớn nhất về Blockchain Việt Nam trong năm 2019 được đông đảo cộng đồng người đam mê công nghệ, blockchain, các chuyên gia công nghệ quan tâm.

Đại diện Công ty Cổ phần Vinatimex chia sẻ về chủ đề cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự kết nối của công nghệ blockchain.

Ngày hội được tổ chức nhằm giới thiệu các công nghệ, ứng dụng mới trên nền tảng Blockchain; kết nối thị trường công nghệ đầy tiềm năng của Việt Nam với các chuyên gia hàng đầu, các diễn giả đến từ các quốc gia đi đầu về công nghệ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singgapore,...

Chuyên gia cố vấn pháp lý Công ty Cổ phần Vinatimex Nguyễn Hoàng Thịnh cho biết, trước cuộc cách mạng 4.0, xu hướng phát triển về dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Vạn Vật Kết Nối - Internet of Thing (IoT) tại các khu vực phát triển như Mỹ, châu Âu và vài nước ở Châu Á,… đang ngày càng “bành trướng” hơn. Họ áp dụng các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 để tạo ra những bước nhảy vọt trong nông nghiệp, thủy sản, y dược, môi trường, năng lượng, hoá học, và vật liệu…

Trong làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, Blockchain được xem là một công nghệ ''chìa khóa'' cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

Việt Nam hiện đang ở trong top đầu các quốc gia có tiềm năng phát triển mạnh về những xu hướng công nghệ quan trọng của cuộc cách mạng 4.0. Đã có trên 5 triệu người biết và tham gia và các sản phẩm, dịch vụ và quy trình liên quan đến công nghệ 4.0 hay nhỏ hơn là blockchain.

Đặc biệt, năm 2018, hàng loạt các sự kiện về Blockchain “mọc” lên nhanh chóng. Trong làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, Blockchain được xem là một công nghệ "chìa khóa" cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

Ngày hội Blockchain Việt Nam 2019 đã thu hút hơn 1.500 nhà đầu tư, người yêu thích công nghệ thông tin...

Cũng theo chuyên gia cố vấn pháp lý Công ty Cổ phần Vinatimex, thời gian qua, đã có nhiều sự hợp tác giữa các công ty công nghệ trong và ngoài nước kết hợp cùng các cơ quan nhà nước có liên quan tổ chức các sự kiện, hội thảo, diễn đàn để chia sẻ, lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các chuyên gia trong ngành cũng như sự đóng góp từ chính nhưng người đam mê công nghệ blockchain.

Qua đó, Ngày hội Blockchain Việt Nam 2019 mong muốn cung cấp thêm đến các đại biểu những trải nghiệm, những kiến thức về công nghệ blockchain, để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về bản chất, những yếu tố cốt lõi mà công nghệ này mang lại.
Trong ngày hội, chủ đề cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự kết nối của công nghệ blockchain đã được các chuyên gia, diễn giả tập trung làm rõ. Đáng chú ý, ngày hội đã xoay quanh 2 câu hỏi chính: Đó là nền tảng công nghệ Blockchain sẽ được ứng dụng như thế nào trong nền công nghiệp 4.0 và những ngành công nghiệp nào sẽ bị thay thế bởi công nghệ này trong tương lai?

Đặc biệt, tại ngày hội, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain trong nước và quốc tế đã đưa ra các ý kiến pháp lý liên quan đến các công nghệ mới nhằm mang đến hiểu biết sâu và rộng hơn đến các đại biểu cũng các doanh nghiệp.

Ngày hội đã thu hút hơn 1.500 nhà đầu tư, người yêu thích công nghệ thông tin,… cùng sự xuất hiện của hơn 20 dự án lớn cùng 15 diễn giả nổi tiếng, chuyên gia hàng đầu về Blockchain tham dự. Đây là nơi để người đam mê công nghệ chia sẻ với nhau những hiểu biết về công nghệ Blockchain, định hướng đầu tư hay xu hướng phát triển của thị trường trong năm 2019.
Bạn đang đọc bài viết Ngày hội lớn nhất về Blockchain Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...