Thứ năm, 28/03/2024 20:30 (GMT+7)

Gia Lai: Hai cơ sở kinh doanh hàng giả trên mạng bị phạt nặng

Mai Trung -  Thứ năm, 23/04/2020 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai cơ sở kinh doanh sử dụng mạng xã hội để bán hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng vừa bị phạt nặng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa xử phạt 59,5 triệu đồng đối với 02 cá nhân vì đã có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục, qua thời gian theo dõi 02 trang bán hàng theo hình thức live stream trên Facebook là
https://www.facebook.com/Lonsana123 (có địa chỉ tại 06 Mạc Đĩnh Chi. Tp.Pleiku) và https://www.facebook.com/Kalwich123 (có địa chỉ tại 272b Phan Đình Phùng, Tp.Pleiku), Phòng Thanh tra - Pháp chế và Đội QLTT số 12 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 02 địa điểm trên khi đang phát video trực tiếp để bán hàng.

Kiểm tra hàng hóa tại một cơ sở bán hàng online.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao gồm: 865 cái túi xách các loại; 170 cái áo khoác dạ; 96 hộp tinh dầu nước hoa; 135 cái mắt kính và 130 túi xách giả nhãn hiệu Gucci; 146 cái túi xách giả nhãn hiệu Chanel; 190 cái túi xách giả nhãn hiệu Dior và 120 cái túi xách giã nhãn hiệu Louis Vuitton (LV).
Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ của 02 địa điểm bán hàng này không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Một số hàng hoá đã được đóng gói và niêm yết giá, chuẩn bị gửi cho khách hàng đã chốt đơn trên Facebook.
Với hành vi vi phạm này, bà Ngô Thị Thương Thảo, chủ sở hữu Facebook Lonsana123 bị xử phạt tổng số tiền 37 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Huân, chủ sở hữu Facebook Kalwich123 bị xử phạt tổng số tiền 22,5 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai khuyến cáo các cơ sở kinh doanh đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và xuất xứ của hàng hóa. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần có ý thức với các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không tham gia hoặc tiếp tay cho các hành vi vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hai cơ sở kinh doanh hàng giả trên mạng bị phạt nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.