Thứ năm, 28/03/2024 23:59 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay ngày 8/10: Bất ngờ tăng mạnh đồng loạt

MTĐT -  Thứ ba, 08/10/2019 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu ngày hôm nay (8/10), ghi nhận vào lúc 8h30, các đồng tiền ảo đồng loạt tăng mạnh. Trong top 10 đồng tiền ảo, chỉ có duy nhất Tether đang giảm nhẹ 0.49%, còn lại 9/10 đồng tiền đang hồi phục.

Cập nhật tình hình giá Bitcoin 8/10

Đầu giờ sáng hôm qua (7/10), ghi nhận vào lúc 8h15, thị trường tiền ảo ngập sắc đỏ, các đồng tiền biến động nhẹ, nhưng theo chiều hướng không mấy tích cực. Đặc biệt, đồng Bitcoin chưa thoát đà giảm, vẫn tiếp tục lao nhanh xuống giao dịch ở mức 7.929 USD/BTC, giảm 2.51%. Trong top 10 đồng tiền ảo, có đến 8/10 đồng tiền đang lao dốc. 

Sang đầu ngày hôm nay (8/10), ghi nhận vào lúc 8h30, các đồng tiền ảo đồng loạt tăng mạnh. Trong top 10 đồng tiền ảo, chỉ có duy nhất Tether đang giảm nhẹ 0.49%, còn lại 9/10 đồng tiền đang hồi phục tích cực. Cụ thể:

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường cập nhật 8h30 ngày 08/10 (Nguồn: coinmarketcap.com).

Bitcoin tăng 4.25%, giao dịch ở mức 8.277 USD/BTC.

Ethereum tăng 5.76%, giao dịch ở mức 182.00 USD/BTC.

XRP tăng nhẹ 7.50%, giao dịch ở mức 0.276 USD/BTC.

Tether là đồng tiền duy nhất giảm, giảm nhẹ tăng nhẹ 0.49%, giao dịch ở mức 1.01 USD/BTC.

Bitcoin Cash tăng 6.54%, giao dịch ở mức 236.84 USD/BTC.

Litecoin tăng 5.26%, hiện giao dịch ở mức 57.78 USD/BTC.

EOS tăng 8.75%, giao dịch ở mức 3.2 USD/BTC.

Binance Coin tăng 5.92%, giao dịch ở mức 16.15 USD/BTC.

Bitcoin SV tăng 4.03%, giao dịch ở mức 85.13 USD/BTC.

Stellar tăng 4.49%, giao dịch ở mức 0.061 USD/BTC.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay tiếp tục tăng lên 222,01 tỉ USD, so với 24 giờ trước, tổng giá trị thị trường tăng khoảng 7 tỉ USD. (theo CoinMarketCap).

Olaf Scholz muốn Đức phát triển đồng tiền kỹ thuật số quốc gia

Theo Thời Báo Chứng Khoán, nguồn tin từ WiWo cho biết Olaf Scholz đang rất muốn Đức phát triển đồng tiền kỹ thuật số quốc gia, và trong một bài phỏng vấn gần đây ông nói rằng:

“Một hệ thống thanh toán như vậy sẽ tốt cho trung tâm tài chính châu Âu, tức tích hợp tiền điện tử vào hệ thống tài chính thế giới.”

Ông nói thêm:

“Chúng ta không nên bỏ lỡ cơ hội này và Đức nên tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử, chúng ta cũng không nên sử dụng đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc, Nga, Mỹ hoặc bất kỳ nhà cung cấp tư nhân nào. Đức phải có đồng tiền kỹ thuật số cho riêng mình”.

Mới tháng trước, Đức đã lên kế hoạch ngăn chặn bất kỳ loại tiền điện tử nào được phát hành trong nước. Vào thời điểm đó, Scholz nói rằng “một yếu tố cốt lõi của chính phủ là phát hành một loại tiền tệ, chúng tôi sẽ không giao nhiệm vụ này cho các công ty tư nhân.”

Ý tưởng về đồng đô la kỹ thuật số cũng đã được một số nhà lập pháp ở Mỹ ủng hộ vào tuần trước. Hai nhà lập pháp Mỹ, French Hill và Bill Foster, đã yêu cầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED),xem xét việc phát triển một “tiền tệ kỹ thuật số quốc gia”.

Mặt khác, Trung Quốc hiện đang là cái tên nhanh nhất trong việc phát hành tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC), theo thông báo gần đây cho biết họ đã sẵn sàng để ra mắt phiên bản kỹ thuật số của đồng nhân dân tệ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Microsoft, Intel hỗ trợ đồng tiền xây dựng trên Ethereum

Theo vietnambiz, Enterprise Ethereum Alliance (EEA), tập đoàn có nhiệm vụ tạo ra tiêu chuẩn cho doanh nghiệp xây dựng ứng dụng bằng blockchain Ethereum, vừa tạo ra một hệ thống thẻ tiền mới nhằm khuyến khích các nhóm sáng tạo. Hệ thống này được hỗ trợ bởi Microsoft và Intel.

Hôm thứ Ba tại Devcon 5, hội nghị phát triển Ethereum được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản. Thẻ tiền thưởng kĩ thuật số chính là cách thức khuyến khích và tính toán giải thưởng cho sự tham gia nhiệt tình của thành viên trong tập đoàn.

Enterprise Ethereum Alliance (EEA), tập đoàn có nhiệm vụ tạo ra tiêu chuẩn cho doanh nghiệp xây dựng ứng dụng bằng blockchain Ethereum, vừa tạo ra một hệ thống thẻ tiền mới nhằm khuyến khích các nhóm sáng tạo.

Michael Reed, người quản lí chương trình blockchain trong tập đoàn phần mềm Intel, giải thích có 3 loại thẻ dùng để khuyến khích tham gia: 1 thẻ tiền phần thưởng, một thẻ tiền khen thưởng, và 1 thẻ tiền phạt.

Ông cho biết: "Nó thực sự có thể áp dụng cho bất cứ tập đoàn nào nhằm khuyến khích hoạt động nhóm. Ví dụng chúng tôi đang dùng là tập đoàn phát triển phần mềm như EEA, chúng tôi khuyến khích các hoạt động như sửa chữa và đóng góp cho qui cách kĩ thuật, mã phát triển và thêm mã. 

Sau đó, tất nhiên, bạn có thể áp dụng phạt cho những điều tiêu cực, như thiếu cống hiến, thiếu bình luận, trễ hạn...".

H.T (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay ngày 8/10: Bất ngờ tăng mạnh đồng loạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.