Thứ sáu, 29/03/2024 15:42 (GMT+7)

Dịch tả lợn bùng phát trở lại ở Thanh Hóa

MTĐT -  Thứ sáu, 17/05/2019 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại Thanh Hóa lắng xuống chưa được bao lâu thì đang bùng phát trở lại.

Mặc dù đã có 18 xã được công bố hết dịch nhưng số địa phương phát sinh dịch mới tăng lên nhanh chóng, hiện tại có 69 xã của 17 huyện có dịch tả lợn châu Phi.

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi -Thú y tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này, trên toàn địa bàn tỉnh có 155  thôn, 69 xã của 17 huyện có dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Một số huyện mới phát sinh và có số lượng lợn mắc dịch lớn như Quảng Xương, Hoằng Hóa, Nông Cống, Hậu Lộc và TP Thanh Hóa.

Cán bộ chốt liên ngành trên quốc lộ 1A phun tiêu độc khử trùng đối với xe vận chuyển gia cầm.

Các địa phương mới công bố có dịch như, xã Quảng Cát, thành phố Thanh Hóa; Xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc. Riêng tại huyện Quảng Xương, trong vòng 12 ngày từ qua, đã có 12 xã công bố dịch.

Nông Cống là một trong những huyện mới nhất "điền tên" vào bản đồ có dịch tả lợn châu Phi ở Thanh Hóa. Trong vòng 5 ngày gần nhất, địa phương này đã xuất hiện 5 xã có dịch.

Ông Đồng Minh Quân, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Nông Cống cho biết, hiện nay dịch mới xuất hiện ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, các trang trại chưa có. Vì vậy huyện đang tập trung nhiều giải pháp bảo đảm an toàn đối với khu vực này.

 Thực tế chứng minh, dịch tả lợn châu Phi gây thiệt hại nặng nề về kinh tế đối với người dân và là gánh nặng ngân sách đối với nhà nước. Xác định việc chống dịch là lâu dài và cần sự bền bỉ của chính quyền, người dân.

Thế nhưng, theo quan sát của phóng viên VOV, bên cạnh những nhân tố tích cực thì vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch, vẫn còn tình trạng cán bộ bỏ chốt kiểm dịch và có chốt thì thực hiện chưa nghiêm túc trong việc trực và phun tiêu độc khử trùng; chưa thực hiện đúng khẩu hiệu nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Dịch tả lợn bùng phát trở lại ở Thanh Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.