Thứ năm, 28/03/2024 15:25 (GMT+7)

Agribank đang rao bán nhiều bất động sản trị giá hàng trăm tỉ đồng

MTĐT -  Thứ tư, 21/11/2018 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khối tài sản bảo đảm ở thời điểm vay có giá khủng nay để thu lại vốn ngân hàng chấp nhận bán thấp hơn, để giải quyết nợ xấu.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang chào bán quyền sử dụng đất sản xuất kinh doanh tại huyện Bình Chánh, TP HCM có diện tích gần 7.000 m2 và tài sản hình thành trong tương lai là toàn bộ giá trị xây dựng của công trình cao ốc căn hộ Hạnh Phúc, với giá khởi điểm 405 tỉ đồng.

Toàn bộ khu đất trên là tài sản thế chấp cho khoản vay hơn 708 tỉ đồng (dư nợ gốc là trên 352 tỉ và nợ lãi là hơn 356 tỉ đồng) của doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng, tại Agribank Bình Tân.

Tài sản trên được Agribank bán theo nguyên trạng, tức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá khoản nợ xem xét tìm hiểu các hồ sơ khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ theo hiện trạng thực tế.

Ngân hàng Agribank đang rao bán khối tài sản trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Một khoản nợ hàng trăm tỉ đồng khác cũng được nhà băng này rao bán, là các tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Hoàng Phố, thế chấp để vay vốn tại Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn. Các tài sản này đã được Công ty Hoàng Phố bàn giao cho ngân hàng để đấu giá thu hồi khoản nợ vay.

Theo đó, có tổng cộng 9 tài sản là quyền sở hữu nhà ở và quyền ở hữu đất ở nằm ở ngay mặt tiền trung tâm quận 3, TP HCM được Agribank rao bán. Giá khởi điểm cho loạt tài sản này là hơn 346 tỉ đồng. Ngoài các khoản nợ cần rao bán ở TP HCM, Agribank cũng đang đấu giá hàng loạt khoản nợ trên trăm tỉ đồng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Một số khoản nợ được rao bán nhiều lần nhưng vẫn chưa tìm được chủ mới. Cụ thể, ngân hàng còn nhiều khoản nợ trên trăm tỉ đồng khác như Agribank Hưng Yên đang chào bán 7 tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần đầu tư Royal Việt Nam, bao gồm các hệ thống máy móc, công trình xây dựng trên đất, hàng tồn kho,... với giá khởi điểm hơn 133 tỉ đồng, thời gian từ 12/11 - 30/11/ 2018.

Tương tự Agribank Bình Định đang rao bán tài sản bảo đảm này gồm bất động sản có diện tích hơn 166.000 m2 ở Hoài Nhơn, Bình Định và các tài sản gắn liền trên đất. Giá khởi điểm là gần 151 tỉ đồng, giảm tới 46% so với mức giá đưa ra hồi tháng 3/2018.

Agribank chi nhánh Sở giao dịch cũng đang chào bán toàn bộ khoản nợ xấu của Công ty Tập đoàn Đông Thiên Phú, với giá khởi điểm hơn 144 tỉ đồng. Mức giá này đã giảm 16 tỉ so với thông báo trước đó, và giảm gần 100 tỉ đồng so với lần đấu giá hồi tháng 9.

Thời gian qua, các ngân hàng thương mại cấp tập rao bán đấu giá khoản nợ có tài sản bảo đảm, để xử lý nợ xấu, thu hồi nợ, trong đó có Agribank. Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu với nhiều cơ chế, đã giúp các ngân hàng thương mại đẩy nhanh tiến độ thu hồi nợ.

Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy đến giữa năm 2018, tỉ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ tín dụng là 2,09%, giảm khá mạnh so với mức 2,46% vào cuối năm 2016. Trong đó, Agribank đang là ngân hàng có nhiều nợ xấu nhất hiện nay. Đến cuối tháng 6/2018, nhà băng đang có hơn 20.000 tỉ đồng nợ xấu, ngoài ra còn có hơn 25.000 tỉ đồng trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành.

Theo Việt Lê

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Agribank đang rao bán nhiều bất động sản trị giá hàng trăm tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.