Thứ sáu, 29/03/2024 17:13 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 3/11 đồng loạt tăng giá với yen Nhật, bảng Anh

MTĐT -  Thứ bảy, 03/11/2018 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (3/11) đồng loạt tăng giá so với bảng Anh, euro và yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 5h50 sáng nay (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh lùi 0,18% xuống mức 1,1388 USD. Bên cạnh đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,32% xuống 1,2970 USD.

Đồng USD tăng giá so với yen Nhật và euro trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Sáu (2/11), khi nhà đầu tư lo ngại, một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể không diễn ra trong thời gian tới, qua đó tác động tới tâm lý chấp nhận rủi ro và làm gia tăng nhu cầu trú ẩn an toàn vào đồng bạc xanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, Larry Kudlow, nói với hãng tin CNBC rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump không hề yêu cầu các quan chức Mỹ phác thảo kế hoạch thương mại đối với Trung Quốc, trái ngược với thông tin trước đó từ Bloomberg.

Trước đó, Bloomberg ghi nhận rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn tiến tới một thỏa thuận thương mại với Chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina trong tháng này và đã yêu cầu các quan chức Mỹ bắt đầu phác thảo các điều khoản tiềm năng, dựa trên nguồn thông tin thân cận.

Ông Trump đã yêu cầu các bộ trưởng nội các quan trọng chỉ đạo các nhân viên của họ phác thảo một thỏa thuận tiềm năng với mục tiêu phát đi tín hiệu “ngừng bắn” trong cuộc xung đột thương mại ngày càng leo thang, đồng thời cho biết thêm nhiều cơ quan đang tham gia vào phác thảo kế hoạch.

Trươc đó nữa, Tổng thống Mỹ cho biết ông đã “có một cuộc nói chuyện dài và rất tốt đẹp với nhà lãnh đạo Trung Quốc, Tập Cận Bình, trong đó đặt nặng về vấn đề thương mại”. Ông nói thêm rằng, “những cuộc trao đổi đó diễn ra khá tốt đẹp” trước khi hai ông gặp gỡ trực tiếp tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina trong tháng 11 này.

Về phần của Larry Kudlow, ông không lạc quan về việc cả hai bên sẽ tiến tới một thỏa thuận, đồng thời cho biết Donald Trump “có thể kích hoạt” thêm hàng rào thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc, tùy thuộc vào cuộc trao đổi diễn ra như thế nào.

Trong khi đó, ông Trump lại nói với các phóng viên rằng, cả hai bên đã có nhiều bước tiến về thương mại và ông dự báo Mỹ và Trung Quốc sẽ tiến tới một thỏa thuận rất tốt.

Tâm lý chấp nhận rủi ro liền suy giảm sau những nhận định của ông Kudlow và điều này đã làm gia tăng nhu cầu trú ẩn an toàn vào đồng USD, Juan Perez, trader tiền tệ cấp cao tại Tempus ở Washington, cho biết.

Hôm thứ sáu, đồng USD tăng 0,51% so với yên Nhật, còn đồng euro giảm 0,19% so với đồng bạc xanh.

“Chỉ cần nhìn diễn biến trong hai ngày qua đối với đồng USD, các tiêu đề xoay quanh cuộc trao đổi Mỹ-Trung đang góp phần gây biến động trong tâm lý rủi ro và từ đó gây ra biến động về đồng USD”, Eric Viloria, Chiến lược gia giao dịch ngoại hối tại Credit Agricole ở New York, cho hay.

Nhà đầu tư cho rằng, Mỹ có thể trong vị thế tốt hơn so với các quốc gia khác để vượt qua một cuộc chiến thương mại và điều này thúc đẩy nhu cầu về đồng USD.

Trong ngày thứ sáu (2/11), đồng USD còn được hỗ trợ bởi dữ liệu việc làm, trong đó tăng trưởng việc làm tại Mỹ hồi phục mạnh trong tháng 10/2018 và tiền lương thì ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm cao nhất trong 9 năm rưỡi – qua đó tạo ra lý do để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lộ trình nâng lãi suất.

“Tôi nghĩ, chúng ta có thể chứng kiến một số dấu hiệu cho thấy, đà tăng của đồng USD bắt đầu trở nên giới hạn phần nào tại các mức này”, Sireen Harajli, Chiến lược gia giao dịch ngoại hối tại Mizuho ở New York, cho hay.

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tiến 0,25% lên 96,519. Hôm thứ Tư (31/10), chỉ số này chạm đỉnh 16 tháng.

Tỷ giá nhân dân tệ nước ngoài dao động ở mức 6,8928 đổi 1 USD, sau khi tăng lên mức 6,8525 đổi 1 USD, mức mạnh nhất kể từ ngày 24/09.

Đồng bảng Anh giảm 0,32% trong ngày hôm qua, nhưng vẫn chuẩn bị ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong 7 tuần qua. Đồng bảng Anh được hỗ trợ trong tuần này nhờ sự lạc quan về thỏa thuận Brexit và thông tin Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) báo hiệu có thể nâng lãi suất nhiều hơn nếu tiến trình Brexit diễn ra suôn sẻ.

Đồng bảng Anh có ngày giao dịch tốt nhất của năm 2018 trong ngày thứ năm (1/11), khi thị trường gấp rút điều chỉnh theo khả năng sẽ có một thỏa thuận Brexit trong vài tuần tới – qua đó xóa bỏ một mối bất ổn bao trùm lên cả nền kinh tế Anh và cả BoE khi họ cố gắng mang lạm phát trở về mức mục tiêu.

Theo Minh Tuấn

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 3/11 đồng loạt tăng giá với yen Nhật, bảng Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.