Thứ sáu, 26/04/2024 00:54 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 2/8: Giá USD tăng nhẹ

MTĐT -  Thứ sáu, 02/08/2019 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 2/8 tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tăng nhẹ và giá đồng Nhân dân tệ (CNY) biến động nhẹ trái chiều. Tỷ giá trung tâm tăng 11 đồng.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 2/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 98,88 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1045 USD; 108,49 yen đổi 1 USD  và 1,20 U7SD đổi 1 bảng Anh.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới vững giá ở trên đỉnh 2 năm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phủ nhận một chu kỳ cắt giảm lãi suất.

Đồng bạc xanh tăng vọt lên đỉnh 2 năm là bởi Fed đã không cam kết hạ lãi suất hơn nữa và có những phát biểu khiến thị trường mất phương hướng. 

Đồng đô la Mỹ tăng chạm đỉnh hai năm sau khi ảnh hưởng bởi thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chính thức cắt giảm lãi suất đã biến mất.

Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản và đây là lần cắt đầu tiên trong một thập kỷ. 

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng quyết định cắt giảm lãi suất hôm 31/7 chỉ là một “sự điều chỉnh giữa chù kỳ” và không phải là sự bắt đầu của một chu kỳ cắt giảm lãi suất dài hạn. Ông Powell sau đó lại khẳng định quyết định cắt giảm lãi suất vừa qua không phải là sự kiện diễn ra một lần.

Chủ tịch FED Jerome Powell nhận định kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu giảm tốc, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các nước tiếp tục leo thang, cùng tỉ lệ lạm phát đang ở mức quá thấp.

Trên thực tế, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung trong khoảng 1 năm qua đã kết thúc mà không có bước đột phá lớn. Trong lần đàm phán mới nhất, vòng thứ 12 tại Thượng Hải, 2 bên đã kết thúc sớm cuộc họp và đoàn Mỹ đã ra thẳng sân bay về nước.

Fed để ngỏ khả năng sẽ có những lần giảm lãi suất, nhưng không hề chỉ rõ số lượng.

Những lý do này buộc FED phải giảm lãi suất để giảm chi phí vay, giúp thúc đẩy kinh tế phát triển.

"Hãy để tôi nói rõ. Đây không phải khởi đầu của một chuỗi các đợt cắt giảm lãi suất về sau - Ông Powell phát biểu trong buổi họp báo công bố quyết định mới, đồng thời cho biết - Tôi không nói rằng đây chỉ là lần cắt giảm duy nhất".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra không hài lòng và cho rằng ông Powell đã "làm tất cả thất vọng" khi không thông báo về một đợt cắt giảm mạnh mẽ hơn.

Giá USD đang cao hơn so với đồng yên Nhật, với tỷ giá USD / JPY giảm 0,5% xuống 108,19.

Ông Powell cũng đã cố gắng giải thích sự cần phải cắt giảm lãi suất khi nền kinh tế trong nước đang hoạt động tốt với một sự nhấn mạnh vào những căng thẳng thương mại gia tăng đã khiến nhiều doanh nghiệp phải trì hoãn các quyết định đầu tư.

Tỷ giá USD hôm nay 2/8: Giá USD tăng nhẹ (Ảnh minh họa).

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm hôm nay, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá ở mức 23.079 VND/USD, giảm 6 đồng so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng nhà nước (NHNN) mua vào ở mức 23.200 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.721 VND/USD (không đổi so với phiên trước đó).

Giá USD tự do ở mức: 23.180 - 23.220 đồng (mua – bán), tăng 10 đồng ở chiều mua vào và tăng 20 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tăng nhẹ và giá đồng Nhân dân tệ (CNY) biến động nhẹ trái chiều.

Lúc 8 giờ 15 phút, giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 231.45 - 23.265 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Tương tự, tại BIDV, giá USD niêm yết ở mức 23.150 - 23.270 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 10 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá đồng CNY tại BIDV niêm yết ở mức 3.322 - 3.408 VND/CNY (mua vào - bán ra), giảm 7 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh niêm yết ở mức 23.125 - 23.265 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá CNY tại ngân hàng này niêm yết ở mức 3.232 - 3.493 VND/CNY (mua vào - bán ra), tăng 8 đồng ở cả chiều mua và 7 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Tỷ giá trung tâm hôm nay được điều chỉnh tăng, theo nhận định của một số chuyên gia là do ảnh hưởng của đồng USD trên thị trường thế giới bởi đồng tiền này là một trong nhiều đồng tiền chủ chốt nằm trong rổ tiền tệ tính tỷ giá trung tâm.

Theo đó, trên thị trường thế giới, sau khi Fed thông báo cắt giảm lãi suất, chỉ số đồng USD so với một giỏ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác ở mức 98,516, bám sát mức cao nhất trong 2 năm qua là 98,683 đã đạt được trong ngày 31/7. Đồng USD đã tăng 0,2% lên 1,1052 USD đổi 1 euro vào đầu phiên giao dịch ngày 1/8 tại thị trường châu Á, và đây là mức cao nhất kể từ ngày 16/5/2017.

Lúc 0h30 sáng ngày 2/8 theo giờ Việt Nam, chỉ số đồng USD so với rổ tiền tệ chính đã giảm 0,14% xuống 98,39.

Tỷ giá trung tâm tăng 11 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 2/8 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.090 VND/USD, tăng 11 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.782 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.379 VND/USD./.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 2/8: Giá USD tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.