Thứ bảy, 20/04/2024 21:29 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 27/8: Giá USD ổn định

MTĐT -  Thứ ba, 27/08/2019 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 27/8 tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD ổn định và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm mạnh. Tỷ giá trung tâm tăng 16 đồng.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 27/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,942 điểm.

Tỷ giá ngoại tệ các đồng tiền trong rổ tiền tệ thế giới (nguồn CNBC)

Theo đó, 1 Euro đổi 1,1104 USD; 1 USD đổi 106,12 Yen; và 1,2223 bảng Anh GBP đổi 1 USD.  

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới chưa có dấu hiệu giảm cho dù áp lực lên Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày càng lớn. Đồng bạc xanh vẫn được xem là một loại tài sản an toàn khi thế giới khó lường.

Đồng USD ổn định ở mức cao kể cả sau khi Bắc Kinh phát tín hiệu xuống thang và tổng thống Mỹ Donald Trump báo tin vui từ những cuộc điện đàm thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chỉ số Đô la Mỹ tăng 0,3%. Giá USD tăng so với đồng ngoại tệ mạnh vốn được coi là kênh trú ẩn an toàn như Yen Nhật và Franc Thuỵ Sĩ. Tỷ giá USD / Yen tăng 0,69% lên mức 106,12 Yen.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nhận được 2 cuộc điện thoại từ các quan chức Trung Quốc cuối tuần qua. Phía Trung Quốc thúc giục các cuộc đàm phán mới. Tổng thống Mỹ cho rằng đây là một tín hiệu cho thấy Trung Quốc sẵn sàng nhượng bộ tranh chấp thương mại đang diễn ra.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết họ không biết về bất kỳ cuộc gọi điện thoại nào giữa hai quốc gia. Phó Thủ tướng Liu He nói rằng ông muốn giải quyết sự khác biệt thương mại của họ một cách bình tĩnh nhất có thể.

Căng thẳng leo thang sau khi cả Hoa Kỳ và Trung Quốc công bố các biện pháp thuế quan mới. Tổng thống Trump đe dọa sẽ sử dụng quyền hạn khẩn cấp để buộc các công ty Hoa Kỳ ngừng sản xuất hàng hóa tại Trung Quốc.

Tổng thống Trump cho rằng Trung Quốc muốn có thỏa thuận thương mại sau khi nước này liên lạc với các quan chức thương mại Mỹ để thông báo rằng Bắc Kinh muốn quay lại bàn đàm phán.

Tuy nhiên, khả năng đạt được một thỏa thuận thực sự vẫn còn bỏ ngỏ. Đòi hỏi của ông Trump dường như rất cao, một thỏa thuận “công bằng cho tất cả mọi người", công bằng cho nước Mỹ. Trước đó, ông Trump tuyên bố Trung Quốc đã trục lợi từ Mỹ trong mấy chục năm qua. Về phía Trung Quốc, một số quan chức nước này chưa xác nhận về những cú điện thoại tốt lành nói trên.

Tỷ giá USD hôm nay 27/8: Giá USD ổn định (Ảnh minh họa).

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.114 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng nhà nước (NHNN) mua vào ở mức 23.200 VND/USD và bán ra ở mức 23.757 VND/USD.

Giá USD tự do ở mức: 23.190 - 23.210 đồng (mua – bán), không đổi ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD ổn định và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm mạnh.

Lúc 8 giờ 15 phút, giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.140 - 23.260 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

Tại BIDV, giá USD niêm yết ở mức 23.140 – 23.260 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

Giá đồng NDT tại BIDV cũng được niêm yết ở mức 3.203 - 3.286 VND/NDT (mua vào - bán ra), giảm 24 đồng ở chiều mua và 26 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh niêm yết ở mức 23.131 – 23.271 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 6 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Giá đồng NDT tại ngân hàng này niêm yết ở mức 3.184 - 3.315 VND/NDT (mua vào - bán ra), giảm 22 đồng ở chiều mua và 30 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tỷ giá trung tâm tăng 16 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 27/8 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.130 VND/USD, tăng 16 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.824 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.436 VND/USD./.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 27/8: Giá USD ổn định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất