Thứ sáu, 29/03/2024 17:11 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Tiếp tục giảm mạnh

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 2/7 tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tiếp tục giảm mạnh, trong khi giá đồng Nhân dân tệ (CNY) tăng. Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 2/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,82 điểm.

Tỷ giá ngoại tệ các đồng tiền trong rổ tiền tệ thế giới (nguồn CNBC)

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1341 USD; 108,28 yen đổi 1 USD  và 1,2665 USD đổi 1 bảng Anh.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới tăng mạnh sau thỏa thuận hòa hoãn Mỹ-Trung, nhưng được dự báo sẽ tăng nhanh trở lại. Trong khi đó, USD trong nước giảm sâu.

Đồng bạc xanh tăng nhanh trong bối cảnh chứng khoán Mỹ ở quanh đỉnh cao lịch sử sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí ngừng leo thang căng thẳng thương mại với Trung Quốc và có một cuộc viếng thăm bất ngờ tới Triều Tiên.

Đồng USD tăng trở lại ngay sau khi Mỹ rút lại những biện pháp trừng phạt lên Trung Quốc, từ việc đánh thêm thuế cho đến kế hoạch cấm các doanh nghiệp Mỹ không bán các công nghệ cũng như cốt lõi cho tập đoàn công nghệ số 1 Trung Quốc là Huawei.

Trong khi đó, Trung Quốc cho biết sẽ mua thêm các sản phẩm nông sản của Mỹ. Cả Washington và Bắc Kinh đồng ý nối lại các cuộc đàm phán. 

Mặc dù căng thẳng Mỹ - Trung lắng xuống còn quan hệ Mỹ-Triều Tiên tốt đẹp lên, những bất ổn tiềm tàng vẫn còn. 

Trên thực tế, nhiều chuyên gia cho rằng, quyết định “đình chiến” Mỹ-Trung không đồng nghĩa với chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kết thúc. Mâu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc không chỉ dừng lại ở vấn đề thương mại, mà là ở vấn đề vị thế số 1 thế giới.

Bầu không khí căng thẳng Mỹ-Trung được cho là tạm dịu bớt trong ngắn hạn, những bất đồng sẽ tiếp tục kéo dài và khó có thể giải quyết được trong thời gian ngắn. Thỏa thuận hòa hoãn Mỹ-Trung tại G20 vừa qua có thể chỉ giúp các thị trường tài chính ổn định trong ngắn hạn, các tài sản rủi ro tăng tạm thời.

Chỉ 1 ngày sau thỏa thuận hòa hoãn với Trung Quốc, Tổng thống Trump cho biết ông đã thắng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Trump cũng cho biết, Trung Quốc đã phá giá đồng tiền và bơm nhiều tiền vào nền kinh tế để bù đắp ảnh hưởng của thuế quan.

Theo đó, đồng Nhân dân tệ đã giảm giá đáng kể từ khi cuộc chiến thương mại nổ ra. Trong khi đó, theo ông Trump, Mỹ chưa hề bơm tiền và hạ lãi suất.

Một số chuyên gia cho rằng, mặc dù căng thẳng thương mại đã giảm bớt nhưng thị trường khó có thể giảm kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng chậm lại, trong khi căng thẳng có thể leo thang trở lại bất cứ lúc nào.

THứ Hai (1/7), tỷ giá USD đã lên mức cao nhất trong hai tuần sau khi Mỹ và Trung Quốc đồng ý nối lại các cuộc đàm phán thương mại.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 tại Osaka, Nhật Bản đã có kết quả tích cực ngoài dự kiến của giới đầu tư.

Ông Trump cho biết sẽ hoãn chính sách thuế quan mới trong khi Trung Quốc sẽ tăng cường mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Tổng thống Mỹ cũng đề nghị giảm các hạn chế đối với Công ty công nghệ Huawei.

Tuy nhiên, nhiều nhà giao dịch trên thị trường vẫn đang thận trọng vì vẫn chưa có biểu hiện nào từ các cuộc đàm phán cho thấy một thỏa thuận thương mại sẽ được kí kết.

Ông Kevin Cummins, chuyên gia kinh tế cao cấp của Mỹ tại NatWest nhận định những động thái trì hoãn tranh chấp hiện nay là chưa đủ mà cần hướng tới một thỏa thuận hoàn chỉnh trong tương lai. 

Những bài học gần đây cho thấy các sự cố diễn biến rất nhanh chóng, ví dụ như căng thẳng gia tăng với Trung Quốc hồi tháng 5 mặc dù một thỏa thuận gần như sắp được kí kết hay đe dọa về thuế quan đối với Mexico vào tháng 6 ngay cả khi Mỹ đã đạt được thỏa thuận thương mại với Mexico và Canada.

Trong khi đó, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tại nước ngoài cũng đã tăng hơn 0,5% lên 6,865 nhân dân tệ đổi một USD, gần mức cao nhất trong hai tháng, trước khi giảm xuống mức 6,8476 sau những dữ liệu hoạt động đáng thất vọng của nhà máy được công bố.

Đồng bạc xanh cũng được thúc đẩy sau khi chỉ số hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng cao hơn một chút so với dự kiến vào tháng 6, đạt mức 51,7.

Tuần qua, đồng đô la đã giảm khá mạnh do tâm lý kỳ vọng của các nhà đầu tư vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.  

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm hôm nay 2/7, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá ở mức 23.051 VND/USD, giảm 3 đồng so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng nhà nước (NHNN) mua vào ở mức 23.200 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.696 VND/USD (không đổi so với phiên trước đó).

Giá USD tự do ở mức: 23.230 - 23.270 đồng (mua – bán), giảm 57 đồng ở chiều mua vào và giảm 25 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

So sánh tỷ giá Đô la Mỹ (USD) giữa 14 ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Hôm nay 02/07/2019 tỷ giá USD ở chiều mua vào có 1 ngân hàng tăng giá mua, 13 ngân hàng giảm giá mua và 0 ngân hàng giữ nguyên giá mua vào so với hôm qua. Trong khi đó chiều bán ra có 1 ngân hàng tăng giá bán ra, 13 ngân hàng giảm giá bán và 0 ngân hàng giữ nguyên giá bán so với hôm qua.

Hôm nay có 2 ngân hàng gồm Ngân hàng Agribank, Ngân hàng Sài Gòn mua Đô la Mỹ (USD) giá cao nhấtlà 23,205.00 VNĐ/USD. Bán Đô la Mỹ (USD) thấp nhất là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam với 23,190.00 VNĐ một USD

Nguồn: ngan-hang.com.

Giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tiếp tục giảm mạnh, trong khi giá đồng Nhân dân tệ (CNY) tăng.

Lúc 8 giờ 15 phút, giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.210 – 23.330 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 40 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Tương tự, tại BIDV, giá USD niêm yết ở mức 23.205 – 23.325 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 40 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá đồng CNY tại BIDV niêm yết ở mức 3.352 – 3.440 VND/CNY (mua vào - bán ra), tăng 1 đồng ở chiều mua, 3 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh niêm yết ở mức 23.180 – 23.330 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 30 đồng ở chiều mua và 20 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá CNY tại ngân hàng này niêm yết ở mức 3.266 – 3.530 VND/CNY (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng ở chiều mua và 8 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua

Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 2/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.051 VND/USD, giảm 3 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.742 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.359 VND/USD.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Tiếp tục giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.