Thứ bảy, 20/04/2024 08:51 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 25/12: Suy yếu vì đà lao dốc trên thị trường CK

MTĐT -  Thứ ba, 25/12/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (25/12) tăng giá so với euro, bảng Anh nhưng lại giảm giá so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 6h17 sáng nay (giờ Việt Nam).

Hiện, chỉ số Dollar Index giảm 0,33% xuống 96,60 vào lúc 6h05 giờ Việt Nam. Hôm thứ Hai (24/12), chỉ số này giảm 0,46% xuống 96,511.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,04% xuống mức 1,1402 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,02% xuống mức 1,2704 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,03% xuống mức 110,42 yen.

Đồng USD giảm trong ngày thứ Hai (24/12) khi lo ngại về việc chính phủ Mỹ đóng cửa và đà lao dốc của thị trường chứng khoán làm giảm nhu cầu đối với đồng bạc xanh.

Hôm 23/12, Michael Mulvaney, Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết khả năng chính phủ đóng cửa một phần có thể kéo dài sang tháng 1/2019, khi Quốc hội mới triệu tập và Đảng Dân chủ chiếm lấy Hạ viện Mỹ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, cho biết đã thực hiện hàng loạt cuộc trao đổi qua điện thoại với nhà lãnh đạo của 6 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ trong một nỗ lực nhằm trấn an nhà đầu tư về đà lao dốc trên thị trường chứng khoán.

“Các ngân hàng đều xác nhận là họ có thanh khoản lớn để cho người tiêu dùng và thị trường doanh nghiệp vay”, trích từ tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ.

“Chúng tôi tiếp tục chứng kiến đà tăng trưởng kinh tế ở Mỹ với hoạt động mạnh từ người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ”, ông Muchin cho hay.

Ông Mnuchin cũng xác nhận họ chưa từng trải qua bất kỳ vấn đề nào liên quan tới ký quỹ và thanh toán bù trừ, và thị trường tiếp tục hoạt động tốt.

Tuy vậy, các cuộc gọi trên vẫn không khiến nhà đầu tư cổ phiếu bớt lo ngại và đã chuyển sang các kênh trú ẩn an toàn là vàng và trái phiếu chính phủ Mỹ. Chỉ số Dow Jones khép lại phiên giao dịch trước Lễ Giáng Sinh với mức giảm gần 3% và S&P 500 giảm 2,7%.

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết, ông Mnuchin sẽ triệu tập một cuộc họp với Nhóm Công tác về Thị trường Tài chính của Tổng thống Mỹ, gồm những nhà quản lý tài chính thuộc hệ thống tài chính Mỹ và đôi khi được biết tới là “Plunge Protection Team”.

Đồng USD đã suy yếu kể từ khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra triển vọng không mấy nới lỏng về các đợt nâng lãi suất như nhiều người vẫn nghĩ, qua đó làm dấy lên lo ngại Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất và kìm hãm nền kinh tế Mỹ.

Trong ngày Chủ nhật (23/12), xuất hiện thông tin ông Trump xem xét việc sa thải Chủ tịch Fed, Jerome Powell, vì chính sách nâng lãi suất. Tuy nhiên sau đó, ông Mnuchin đã nhanh chóng phủ nhận thông tin trên.

Mặc dù vậy, hôm 24/12, ông Trump đã đăng tải trên Twitter của mình rằng Fed là “vấn đề duy nhất” đối với nền kinh tế Mỹ.

Khối lượng giao dịch khá thấp trong ngày 24/12 khi thị trường Nhật Bản tạm ngưng hoạt động và các thị trường lớn trên toàn cầu chuẩn bị cho ngày Lễ Giáng sinh trong ngày thứ Ba (25/12).

Theo Minh Tuấn

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 25/12: Suy yếu vì đà lao dốc trên thị trường CK. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...