Thứ sáu, 19/04/2024 18:25 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Giá USD giảm

MTĐT -  Thứ năm, 19/09/2019 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 19/9 tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD giảm, giá đồng Nhân dân tệ (NDT) biến động nhẹ.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 19/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức mức 97,887.

Tỷ giá ngoại tệ các đồng tiền trong rổ tiền tệ thế giới (nguồn CNBC)

Theo đó, 1 Euro đổi 1,1062 USD; 1 USD đổi 108,16 Yen; và 1,2486 bảng Anh GBP đổi 1 USD.   

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới biến động mạnh trong bối cảnh giới đầu tư chờ thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ của Mỹ trong dài hạn cũng như triển vọng thương mại Mỹ-Trung.

Sự kiện kinh tế lớn của Mỹ trong tuần này chính là cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở rộng Dự trữ Liên bang (FOMC) vừa kết thúc đã quyết định cắt giảm lãi suất của Mỹ thêm 0,25%, xuống còn 1,75% đến 2%. Động thái này được thị trường mong đợi. Tuy nhiên, các thành viên FOMC cho thấy có sự chia rẽ khi có 7 phiếu ủng hộ và 3 phiếu phản đối trong việc cắt giảm lãi suất. Bảy trong số 17 thành viên FOMC mong đợi chỉ cần giảm thêm một lần lãi suất trong năm nay. Tuyên bố của FOMC cũng cho biết nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển nhưng những bất ổn vẫn bao trùm.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã có những quyết định về chính sách tiền tệ trong phiên họp kéo dài 2 ngày. Tuy nhiên, giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ trong dài hạn và sự phân cực thực sự tại Fed.

Nhiều nhà đầu tư đặt cược Fed sẽ hạ lãi suất một cách mạnh mẽ hơn trong tương lai để giúp nước Mỹ có lợi thế hơn so với các nước khác trong vấn đề thương mại. 

Triển vọng quan hệ thương mại Mỹ-Trung tiếp tục là tâm điểm chú ý của giới đầu tư trong việc xác định đường đi nước bước của Fed trong tương lai. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17/9 cho biết Washington có thể đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông Trump cho cho biết, Trung Quốc sẽ thích thỏa thuận với quốc gia khác, nhưng cảnh báo rằng các điều khoản của thỏa thuận sẽ là điều tồi tệ hơn nhiều nếu điều đó xảy ra sau cuộc bầu cử năm 2020.

Gần đây, Mỹ và Trung đã có những cuộc thảo luận nhằm mở lối cho vòng đàm phán cấp cao vào đầu tháng 10 tới đây. Hai bên cũng đã có những bước đi thiện chí. Ông Trump lùi lại hai tuần một số khoản thuế mới lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc, trong khi Trung Quốc hoãn thuế đối với một số hàng Mỹ như thức ăn cho gia súc…

Những nỗ lực nói trên khiến giới đầu tư kỳ vọng Mỹ và Trung sẽ chấm dứt 14 tháng căng thẳng thương mại giữa hai nước. Tuy nhiên, giớ chuyên gia 2 bênh cho rằng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể cần nhiều năm để giải quyết bởi nó đã trở thành cuộc đối đầu về chính trị và hệ tư tưởng, không đơn thuần chỉ là vấn đề thuế quan.

Với Fed, một đường hướng chính sách rõ ràng thực sự khó khăn bởi nền kinh tế Mỹ gần đây phát ra hàng loạt các tín hiệu lẫn lộn giữa tích cực và tiêu cực. Trong khi ngành chế tạo đi xuống và lạm phát vẫn còn thấp thì những số liệu về bán lẻ và việc làm lại khả quan.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Giá USD giảm (Ảnh minh họa).

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.143 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng nhà nước (NHNN) mua vào ở mức 23.200 VND/USD và bán ra ở mức 23.787 VND/USD.

Giá USD tự do ở mức: 23.210 - 23.205 đồng (mua – bán), tăng 5 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD giảm, giá đồng Nhân dân tệ (NDT) biến động nhẹ.

Lúc 8 giờ 20 phút, giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.130 – 23.280 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 20 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại BIDV, giá USD niêm yết ở mức 23.155 – 23.275 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 25 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Giá đồng NDT tại BIDV được niêm yết ở mức 3.233 – 3.317 VND/NDT (mua vào - bán ra), giảm 1 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh niêm yết ở mức 23.147 – 23.287 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 13 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Giá đồng NDT tại ngân hàng này niêm yết ở mức 3.215 – 3.345 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 2 đồng ở cả chiều mua và 1 đồng ở chiều bán bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tỷ giá trung tâm tăng 4 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 19/9 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.147 VND/USD, tăng 4 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.841 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.453 VND/USD.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Giá USD giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...